โดนปรับจุก ๆ พร้อมอบรมชุดใหญ่ แก๊งโจ๋รวมตัวเต้นแยกไฟแดงหาดใหญ่

16 มิ.ย. 63

กลายเป็นคลิปวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักรับการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว เมื่อมีกลุ่มวัยรุ่นชาย 4 คน เปิดเพลงเต้นคึกอยู่กลางถนน บริเวณสี่แยกไฟแดงคลองหวะ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีที่มีรถคันอื่นๆ ผ่านไปมาด้วย ซึ่งทันทีที่คลิปนี้ถูกแชร์ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ทั้งเป็นห่วงเรื่องพฤติกรรมเลียนแบบ ความปลอดภัยบนท้องถนน

ล่าสุดวานนี้ (15 มิ.ย.63) ผู้ปกครองได้นำตัวกลุ่มวัยรุ่นในคลิปเป็นชายอายุ 15 ปี รวม 6 คน เข้าพบผู้กำกับการ สภ.คอหงส์
หลังตำรวจสืบจนรู้ตัวทั้งหมด ซึ่งหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นคนถ่ายคลิป เล่าว่า ก่อนหน้านี้เขาได้แชร์คลิปวิดีโอที่มีคนเต้น
และได้บอกไปในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ถ้ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกิน 100 คน ก็จะเต้นอย่างในคลิปบ้าง
หลังจากนั้นปรากฏว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเยอะมาก จึงตัดสินใจทำคลิปนี้ขึ้น

ซึ่งขณะถ่ายคลิปเป็นช่วงสัญญาณไฟแดงพอดี มี 4 คน ยืนเต้นบนถนน ส่วนอีก 2 คนคอยถ่ายและเปิดเพลง แล้วนำไปโพสต์ตามที่สัญญาไว้ อย่างไรก็ตามตอนนี้รู้สึกสำนึกผิด และอยากขอโทษสังคมที่ทำไปเพราะความคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ด้านผู้กำกับการ สภ.คอหงส์ ก็ได้พูดคุยและตักเตือนกลุ่มวัยรุ่นไม่ให้มีพฤติกรรมในลักษณะนี้อีก เพราะนอกจากอาจเกิดอันตราย ยังต้องรับกระแสต้านจากสังคม ส่วนทางคดีได้ทำประวัติและเปรียบเทียบปรับในความผิดฐานกีดขวางทางจราจร โทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ส่งเสียงดังโดยไม่มีเหตุสมควร ปรับไม่เกิน 1,000 บาท และความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ ทั้งผู้ก่อเหตุและผู้ปกครอง
ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสงขลา เข้ามาพูดคุยและทำความเข้าใจเรื่องพฤติกรรม และทัศนคติของกลุ่มวัยรุ่น ก่อนอนุญาตให้ผู้ปกครองรับตัวกลับไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ