แม่ค้า-พ่อค้าเชียงใหม่ รวมถึงประชาชน เริ่มออกมาใช้ชีวิตกันอย่างปกติ หลังยกเลิกเคอร์ฟิววันแรก

15 มิ.ย. 63

วัที่ 15 มิ.ย.63 เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา (14 มิ.ย.) เป็นคืนแรกที่ยกเลิกเคอร์ฟิว ตามมาตรการคลายล็อกเฟส 4 สำหรับคืนแรกพบว่าประชาชนดีใจที่สามารถออกจากบ้านยามวิกาล โดยไม่ต้องกังวลใจและเชื่อว่ารัฐบาลรับมือสถานการณ์ได้ บรรยากาศที่จังหวัดเชียงใหม่ประชาชนเริ่มออกมาใช้ชีวิตกันในตอนกลางคืนกันอย่างคึกคัก เริ่มเห็นรถจักรยานยนต์รถยนต์วิ่งสัญจรไปมาบริเวณถนนทั้งในเมืองและถนนสายหลักหลายสาย

674334

จากเดิมที่ เวลา 23.00 น. แทบจะไม่มีรถออกมาวิ่งสักคัน โดยเฉพาะที่ตลาดเมืองใหม่ตลาดซื้อขายพืชผักผลไม้ตามฤดูกาล อาหารทะเล ที่เปิดขายตลอดทื้งวันทั้งคืน พบว่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้านำสินค้าออกมาวางจำหน่ายเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับประชาชนที่ทยอยเดินทางมาซื้อกันจำนวนไม่น้อย ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้นั้นจะมีพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งแผง และจะมีประชาชนเข้ามาซื้อของกันมากขึ้นกว่าวันนี้

296486

นางนวล ลัดดามูลเมือง อายุ 60 ปี แม่ค้าขายผัก เผยว่า รู้สึกดีใจที่มีการปลดล็อกเคอร์ฟิว เพราะจะได้กลับมาขายผักอย่างเต็มที่ เพราะจากเดิมพอถึงเวลาก็ต้องรีบเก็บร้าน แต่ตอนนี้สามารถวางขายได้ตลอดทั้งคืนแล้ว

494874

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของร้านอาหารโต้รุ่ง ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงพื้นที่ไปยังชุมชนสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ซึ่งเป็นชุมชนหนาแน่นมีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก พบว่าบรรดาร้านขายอาหารได้กลับมาเปิดให้บริการตลอดทั้งคืนตามปกติ มีประชาชนแวะเวียนกันมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย

ขณะที่ถนนนิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นถนนสายเศรษฐกิจอันดับต้น ๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่แต่เดิมจะมีร้านค้า นักท่องเที่ยวสัญจรกันตลอดทั้งคืน วันนี้เต็มไปด้วยความเงียบเหงา ไร้เงานักท่องเที่ยงมีเพียงรถสัญจรผ่านไปผ่านมาเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส