หนุ่มใหญ่ 61 เฝ้าศพญาติที่วัด เข้าห้องน้ำหงายหลัง หัวฟาดกำแพงดับขณะปลดทุกข์

14 มิ.ย. 63

วันที่ 14 มิ.ย. 63 เวลาประมาณ 12.00 น. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบนได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในห้องน้ำ วัดท่ากระบือ หมู่ที่ 5 ต.บางยาง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงแจ้งให้ ร.ต.อ.โยธิน เชื้อบุญมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีสมุทรมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร

402895

ที่เกิดเหตุเป็นห้องน้ำหญิงห้องแรก หน้าประตูมีกระดาษติดไว้ เขียนว่า "ห้องน้ำเต็ม งดใช้ชั่วคราว ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ" ภายในห้องมีศพผู้เสียชีวิต เป็นชาย สภาพศพนั่งทอดตัวยาวอยู่บนโถส้วม ศีรษะพิงกับผนังห้องน้ำ ไม่สวมท่อนล่าง โดยกางเกงขายาวที่นุ่งอยู่ ถูกถอดลงมากองที่พื้น เท้าค้ำยันประตูห้องน้ำไว้ ร่างกายเริ่มแข็งเกร็ง

799388

ทราบชื่อต่อมาคือนายสรพงษ์ อายุ 61 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้ดันประตูเข้าไป นำศพผู้เสียชีวิตออกมาให้แพทย์ชันสูตร เบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

930193

แม่บ้านคนทำความสะอาดห้องน้ำของวัด ที่เป็นผู้พบศพคนแรก เล่าว่า ผู้เสียชีวิตมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ชอบดื่มสุรา โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มานอนเฝ้าศพญาติที่ศาลาด้านหน้าห้องน้ำ ซึ่งตอนเช้ามืดผู้เสียชีวิตก็ยังนั่งคุยอยู่กับพรรคพวก รวมถึงสามีของตนเองด้วย จากนั้นผู้ตายได้หายไป ทุกคนก็ออกตามหา แต่ไม่พบ มีเพียงคนที่บอกว่าผู้ตายเข้าห้องน้ำแล้วก็หายไป ตนจึงได้ช่วยออกตามหาในห้องน้ำด้วย

358610

ซึ่งก็เข้าไปหาทุกห้องแล้ว ทั้งห้องน้ำชาย และห้องน้ำหญิงก็ไม่พบ จนเหลือห้องที่ชำรุดเพียงห้องเดียว ที่ตนติดกระดาษเอาไว้และตนยังสังเกตเห็นว่าเชือกที่ตนผูกมัดไว้ไม่ให้ใครเปิดถูกแกะออก จึงได้ลองเปิดประตูเข้าไปดู แต่ผลักเข้าไปไม่ได้ ก็เไปตามสามีให้มาปีนดู พบว่านายสรพงษ์เสียชีวิตอยู่ข้างใน จึงได้รีบไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน และคนในงานทราบ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจสอบ

731751

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตน่าจะปวดท้อง รีบเข้าห้องน้ำ แต่ไม่ทันสังเกตว่าห้องดังกล่าวเป็นห้องน้ำเต็ม หรือห้องน้ำห้องอื่นอาจมีคนเข้าอยู่ ผู้ตายจึงแก้เชือกเปิดเข้าไป แล้วก็เกิดพลาดลื่นล้มหงายหลังขณะกำลังนั่งปลดทุกข์ จนศรีษะไปฟาดกับผนัง ทำให้เสียชีวิต หรืออาจจะมาจากโรคประจำตัวที่เกิดขึ้นโดยเฉียบพลัน โดยจะส่งศพไปชันสูตรอีกครั้งที่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ