วุ่น! เด็ก 6 ขวบหลงป่าก่อนเจอหลังวัด เผยวิ่งไล่หมาตามแสงสีเหลือง ชาวบ้านเชื่อผีป่าคุ้มครอง (คลิป)

13 มิ.ย. 63

กรณี วันที่ 13 มิ.ย.63 นายมาโนชย์ อุ่นตระกูลทอง ประธานหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งว่ามีเด็กพลัดหลงเข้าไปภายในป่าบนเขาหินข้างวัดสันติศีรีเขต ชุมชนบ้านเขาหิน ม.1 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา กว่า 20 นาย เข้าช่วยเหลือ

279139

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนบ้านเขาหินพบ น.ส.วิรัญญา ทัศนิยม อายุ 33 ปี ผู้เป็นป้าของด.ช.ณัชนนท์ ศรีสุข อายุ 6 ขวบ หรือน้องอาร์ตได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้ยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเชิงเขามีเชือกไนร่อนสีเขียวผูกติดกับกิ่งไม้บนเขาอยู่ และเป็นจุดที่พบน้องอาร์ตเป็นครั้งสุดท้าย และคาดว่าจะวิ่งขึ้นไปบนเขา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้แบ่งกันออกเป็น 3 ชุด แยกย้ายไปทางเดินบนเขา เพื่อติดตามหาตัวน้องอาร์ต

702313

ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ก่อนที่จะพบน้องอาร์ตนั่งอยู่ในป่าด้านหลังวัดสันติคีรีเขต พร้อมด้วยสุนัขจำนวน 2 ตัว ท่ามกลางความโล่งใจของญาติ ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ช่วยกันออกติดตามหาตัวจนเจอ

336096

น.ส.วิรัญญา บอกว่า ก่อนเกิดเหตุน้องอาร์ต วิ่งเล่นอยู่กับน้องอีฟซึ่งเป็นน้องสาว วัย 5 ขวบ ในบริเวณเชิงเขาจุดเกิดเหตุ ระหว่างนั้นน้องอีฟก็ได้วิ่งผ่านหน้าบ้านตนเอง จึงสอบถามหาว่าน้องอาร์ตอยู่ไหน ซึ่งน้องอีฟบอกกลับมาว่าพี่อาร์ตวิ่งตามสุนัขขึ้นไปบนเขา ด้วยความตกใจและเป็นห่วงจึงได้รีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยติดตามหาตัว ซึ่งทางเดินขึ้นไปยอดเขานั้นเป็นป่าทึบมีทางแยกไปทางหลังวัดสันติศีรีเขตซึ่งจุดทางเดินจะเป็นหน้าผาสูง

cg_2

อย่างไรก็ตามชาวบ้านในชุมชนนี้ เชื่อในเรื่องของความอาถรรพ์ป่าเขานี้ว่ามีวิญญาณผีสิงสถิตอยู่ เนื่องจากก่อนหน้าเมื่อช่วง 6-7 ปีที่แล้ว มีหลานของหลวงพ่อสงัดเจ้าอาวาส วัดสันติคีรีเขต หลงเข้าไปในป่าบนเขาหายตัวไป 5-6 วัน ก่อนที่จะเดินออกมาเอง โดยระบุว่าเจอคนนั้น คนนี้ ช่วยเหลือเอาไว้ ก่อนที่จะเสียชีวิตในวันเดียวกันหลังลงมาจากเขา ทำให้ชาวบ้านในชุมชนนี้เชื่อมาตลอดว่าป่าเขานี้มีวิญญาณผีสิงสถิตอยู่ 

456890

นายสนิท มะยมทอง ชาวบ้าน บอกว่า สอบถามน้องอาร์ตได้ความว่า ขณะเล่นอยู่บังเอิญไปเจอหมา 2 ตัว ด้วยความสนใจจึงเดินตามหมาไป ก่อนจะเห็นแสงสีเหลืองจากนั้นก็มีคนแก่ปรากฏตัวบอกว่า มาทำอะไรที่แห่งนี้หากหลงทางจะพากลับบ้าน ก่อนจะเดินตามคนแก่ไปเรื่อย ๆ จนเจอเจ้าหน้าที่มาช่วย 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส