เด็ก 14 โดดน้ำคลองแสนแสบ โดนใบพัดเรือฟันร่างจมดับ

13 มิ.ย. 63

เด็กชายวัย 14 โดดน้ำเล่นสะพานดำโบ๊เบ๊ โดนใบพัดเรือฟันร่างจมดับ แม่เผยวันนี้จะเตรียมไปมอบตัวเข้าเรียนโควต้านักกีฬาฟุตบอล แต่มาจบชีวิตเสียก่อน

ตำรวจส น.นางเลิ้ง ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กลงเล่นน้ำในคลองผดุงกรุงเกษมและถูกใบพัดเรือฟันแล้วจมน้ำสูญหายไป บริเวณกลางคลองผดุงกรุงเกษม ใกล้ตลาดโบ๊เบ๊สะพาน 5 แขวงสีแยกมหานาคเขตดุสิต กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อมประสานชุดประดาน้ำกู้ภัย มาร่วมทำการค้นหา

ที่เกิดเหตุอยู่ในคลองผดุงกรุงเกษม บริเวณใต้ทางรถไฟสะพานดำ ใกล้กับตลาดโบ๊เบ๊สะพาน 5 เจ้าหน้าที่ได้ลงทำการลงค้นหาประมาณ 30 นาที ก็พบศพเด็กชายอัจฉริยะ หรือน้องเปรม อายุ 14 ปี สภาพมีแผลถูกใบพัดเรือฟันที่ข้อมือขวาจนเกือบขาด ที่เอวด้านขวาเป็นแผลลึกถึงกระดูก

1592013356672

จากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ปกติเห็นเด็กๆ กลุ่มนี้มากระโดดน้ำที่สะพานเป็นประจำ ตอนเกิดเหตุเป็นจังหวะที่รถไฟกำลังขับผ่านมาพอดี เด็กชายที่เสียชีวิตจึงได้กระโดดลงไปในน้ำ เป็นจังหวะเดียวกับที่เรือโดยสารผ่านมาพอดี จึงถูกใบพัดเรือฟันจนเสียชีวิต

ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น้องเปรม พักอาศัยอยู่กับลุงย่านบางซื่อ น้องเปรมมักจะมาเที่ยวเล่นกับเพื่อนที่มีบ้านพักแถวนี้เป็นประจำ แต่จะมาเล่นน้ำหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ ซึ่งน้องเปรม กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และยังเป็นตัวแทนนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนด้วย

1592013286377

นอกจากนี้น้องเปรม เพิ่งจะไปสอบคัดเลือกติดเป็นนักกีฬาฟุตบอลที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ และในวันนี้ (13 มิ.ย.) ก็เตรียมจะไปรายงานตัวเพื่อเข้าเรียน แต่ก็มาเกิดเหตุดังกล่าวเสียก่อน

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา นายเอกศาสตร์ ใจสำคัญ ตัวแทน บริษัทครอบขนส่ง (2002) จำกัด ที่ได้รับสัมปทานเดินเรือในเส้นทางดังกล่าว ก็ได้พาตัวนายสมคิด (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี และกระเป๋าเรือ เข้ามาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง /โดยนายสมคิด เปิดเผยว่า

1592013323725

ตนกำลังขับเรือจากประตูน้ำมุ่งหน้าท่าเรือสะพานผ่านฟ้า เพื่อส่งผู้โดยสารตามปกติ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางลอดทางรถไฟสะพานดำ ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงรถไฟวิ่งผ่านด้านบนตามปกติ มารู้สึกอีกทีว่าใบพัดเรือด้านท้ายฟันเข้ากับอะไรบางอย่าง ตนจึงชะลอความเร็วเรือ

จากนั้นกระเป๋าเรือวิ่งมาบอกว่าใบพัดเรือฟันโดนคนที่อยู่ในน้ำ ตนจึงนำเรือเข้าจอดที่ท่าเรือโบ๊เบ๊ทันที เมื่อมองไปตรงจุดเกิดเหตุก็ไม่เห็นอะไร ตนจึงประสานบริษัทแจ้งเรื่องดังกล่าว

1592013373582

ด้านนายเอกศาสตร์ เปิดเผยว่า ตนเป็นตัวแทนของบริษัทครอบขนส่ง (2002) จำกัด มาดูแลและแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เป็นเหตุสุดวิสัย จากการพูดคุยในเบื้องต้นทราบว่าทางญาติมีความประสงค์ที่จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดแก้วฟ้า

ทางบริษัทจึงมอบเงิน จำนวน 20,000 บาท ให้กับญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการทำศพเบื้องต้น ซึ่งหลังจากนี้จะมีการพูดคุยกับทางญาติ และดูแลช่วยเหลือเพิ่มเติมในส่วนที่จะช่วยได้ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ