ตุรกีไฟเขียว หวนเปิดบริการเที่ยวบินระหว่างประเทศวันแรก

12 มิ.ย. 63

ทางการตุรกี อนุญาตให้เปิดการเดินทางด้วยเครื่องบินโดยสารระหว่างประเทศเป็นวันแรก ในวันพฤหัสบดี (11 มิ.ย.) หลังจากระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศทุกเที่ยวบินมานานถึง 3 เดือน เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

รายงานข่าวระบุว่า การกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศของทางการตุรกีในครั้งนี้ มีขึ้นถึงแม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในตุรกี จะมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นเป็นมากกว่า 173,036 คน และมีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 4,746 ราย

นอกเหนือจาก สายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ส ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของตุรกีแล้ว ทางการตุรกียังอนุญาตให้สายการบินต่างประเทศ เริ่มกลับมาทำการบินตามปกติ ในสนามบินต่างๆของตุรกีแล้วเช่นกัน รวมถึง สนามบินนานาชาติที่นครอิสตันบูล และที่กรุงอังการ่า

รายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้มีสายการจากกว่า 40 ประเทศ กำลังตัดสินใจจะกลับมาเปิดเส้นทางบินไปยังตุรกีอีกครั้ง โดยที่ในจำนวนนี้มี 15 สายการบินที่ได้รับอนุญาตจากทางการตุรกีแล้ว

ข้อมูลจากกระทรวงคมนาคมของตุรกีระบุว่า การหยุดให้บริการเที่ยวบินโดยสารตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา น่าจะส่งผลให้ยอดรวมของจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการสนามบินต่างๆของตุรกีตลอดทั้งปีนี้ ปรับลดลงกว่า 60 เปอร์เซ็นต์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม