ขสมก.ขอประชาชนสแกน "ไทยชนะ" ขึ้น-ลงรถเมล์ ตั้งแต่ 11 มิ.ย.นี้

10 มิ.ย. 63

ขสมก. ได้ติดตั้งคิวอาร์โค้ด "ไทยชนะ" ภายในรถโดยสารขสมก.ทุกคัน รวมถึงที่ทำการขสมก. โดยของความร่วมมือประชาชนสแกนเช็กอินเข้า-ออก ทุกครั้งที่ใช้บริการ

วันนี้(10 มิ.ย.) นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) เปิดเผยว่า ขสมก.สนองนโยบายศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ในการติดตามผลและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในการสแกนคิวอาร์โค้ด "ไทยชนะ" เก็บบันทึกประวัติการเดินทาง และเพิ่มความรวดเร็วในการสืบสวนโรคของแพทย์ หากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ "ขสมก."
"บิ๊กตู่" เห็นชอบแผนฟื้นฟู ขสมก. คาดจะเลี้ยงตนเองได้ ไม่เป็นภาระรัฐบาล
ขสมก. ปรับเวลาเดินรถ สอดรับคลายล็อกเฟส 3
- ขสมก.ปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการรถโดยสารประจำทาง 05.00-21.00 น.
- ขสมก.จัดให้นั่งแถวละคนลดเสี่ยงติดโควิด-19

ทั้งนี้ขสมก.ได้นำคิวอาร์โค้ด "ไทยชนะ" ทยอยติดตั้งภายในรถโดยสารให้ครบทุกคัน บริเวณด้านหน้า ช่วงกลาง ช่วงหลังรถและหลังเบาะที่นั่ง จึงขอความร่วมมือจากผู้ใช้บริการสแกนคิวอาร์โค้ดเช็กอิน เมื่อขึ้นใช้บริการ และเช็กเอาท์ก่อนลงจากรถโดยสารทุกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.เป็นต้นไป 

ในส่วนของสำนักงานใหญ่ และสำนักงานเขตการเดินรถ ขสมก.ได้นำคิวอาร์โค้ดแอปพลิเคชั่นไทยชนะ  มาติดตั้ง พร้อมกำชับให้พนักงานและบุคคลภายนอกทำการสแกนคิวอาร์โค้ดเช็กอินเมื่อเข้าพื้นที่ และเช็กเอาท์ก่อนออกจากพื้นที่ทุกครั้ง โดยเริ่มปฏิบัติตั้งแต่กลางเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย ลดความเสี่ยงของพนักงานและประชาชนในการติดเชื้อโควิด-19

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ