สองสามีภรรยาชาวพิมาย เดินทางถึงเพชรบูรณ์แล้ว ป้าเผยแม่เฝ้าถามหาแต่ลูกชายตลอด

10 มิ.ย. 63

กรณี นายสมคิด โตทองหลาง อายุ 48 ปี และนางละเอียด ในพิมาย อายุ 47 ปี สองสามีภรรยาชาวอำเภอพิมาย เดินเท้าออกจากบ้านพักในอำเภอพิมาย ไปเยี่ยมแม่ที่ป่วยหนักที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ระยะทางกว่า 300 กม. แต่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 โคราชจุดโนนสูง ได้ให้การช่วยเหลือพร้อมกับมอบเงิน 1,200 บาท ไว้ใช้เป็นค่ารถเดินทาง พร้อมกับอาสาขับรถไปส่งสองสามีภรรยาถึงบขส.ใหม่โคราช เพื่อพาไปซื้อตั๋วรถโดยสารเดินทางไปยังจังหวัดเพชรบูรณ์ 

828928

ล่าสุด วันที่ 10 มิ.ย.63 นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผวจ.เพชรบูรณ์ ทราบว่านายสมคิดพร้อมด้วยภรรยานั่งอยู่ที่บขส.ลำนารายณ์ จังหวัดลพบุรี เนื่องจากไม่มีรถโดยสารที่จะวิ่งมายังจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้นำรถเจ้าหน้าที่ตำรวจไปรับมายังโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เนื่องจากแม่ของนายสมคิดคือนางสง่า โตทองหลาง นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ แพทย์ได้ทำการผ่าตัดรักษาโรคกระเพาะรั่วให้เรียบร้อยแล้วอยู่ระหว่างการพักฟื้น กระทั่งเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นาเฉลียง ได้พานายสมคิดพร้อมภรรยามาส่งที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

985755

นายสมคิด บอกว่า หลังจากอาสากู้ภัยได้ส่งขึ้นรถที่บขส.ใหม่โคราช ตนเองกับภรรยานั่งรถมาลงที่ลพบุรี เพื่อที่ต่อรถมายังเพชรบูรณ์ แต่ไม่มีรถ จึงเช่าโรงแรมนอนราคา 300 บาท กระทั่งรุ่งเช้ามานั่งรอรถ ก็ยังไม่มีรถที่จะมาจังหวัดเพชรบูรณ์ อาสากู้ภัยที่ลำนารายณ์จึงได้ประสานมายังจังหวัดเพชรบูรณ์ กระทั่งมารถเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัว

"ต้องขอขอบคุณทุก ๆ ที่ช่วยให้ผมเดินทางมาเยี่ยมแม่ในครั้งนี้ ขอให้ทุกคนมีแต่ความเจริญ ๆ ส่วนจะเดินทางกลับไปทำงานที่อีกเมื่อไหร่นั้นยังไม่แน่ใจ จะขอดูแลแม่ให้หายเป็นปกติเสียก่อน" นายสมคิด กล่าว

677592

นางสำราญ บัวบาน อายุ 57 ปี ป้านายสมคิด บอกว่า แม่นายสมคิด อายุมากแล้ว และยังป่วยหลายโรค ญาติ ๆ พยายามโทรศัพท์สอบถามและติดตามหานายสมคิด เนื่องแม่รักและห่วงนายสมคิดมาก ขณะตอนป่วยเอาแต่เฝ้าถามหา แต่ไม่มีใครติดต่อได้ จนกระทั่งเห็นนายสมคิดออกข่าว จึงรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส