หลวงปู่เผยนาทีสองโจรตื๊อขอทำบุญ ก่อนร่ายคาถาสะกด ทำตัวชา-มึนงง ฉกเงิน 1 พัน (คลิป)

5 มิ.ย. 63

จากเหตุการณ์ที่หลวงพ่อไสว อาทิจิตโต พระลูกวัดวัดสำราญจิต บ้านวังกุ่ม ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ อายุ 80 ปี ถูกโจรแสบหว่านล้อม ให้ทำพิธีสะเดาะเคราะห์รดน้ำมนต์ หลังสบโอกาสเดินเข้ามาประชิดตัว ใช้มือจับแขน ทำปากขยุบขยิบร่ายมนตร์ จึงมีอาการมึนงง เดินเข้าไปหยิบเงินในที่นอนมายื่นให้กับโจรอย่างง่ายดาย หลังโจรได้เงินแล้วก็รีบขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกไปจากวัดทันที

808387

ล่าสุดวันที่ 5 มิ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่วัดสำราญจิต หลวงพ่อไสว อาทิจิตโต พระลูกวัดสำราญจิตบ้านวังกุ่ม เล่าว่า ตนรู้สึกอับอายและไม่สบายใจอย่างมากที่ถูกโจรลูบคม ด้วยการพูดจาหว่านล้อมให้ตนทำพิธีสะเดาะเคราะห์รดน้ำมนต์ให้ หลังสบโอกาสที่ตนเผลอ เดินเข้ามาประชิดตัว ใช้มือจับที่ท่อนแขนพร้อมทำปากขยุบขยิบ ร่ายมนตร์ใส่ ตนไม่สามารถฟังได้ศัพท์ เนื่องจากเริ่มอยู่ในอาการงงงวยและจิตใจอ่อนไหวทันที ทั้งที่ความจริงตนเป็นพระที่บวชมานาน และมีจิตที่เข้มแข็งไม่ยอมเชื่อใครง่าย ๆ

468824

แต่สำหรับวันนี้ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตน จนต้องยอมเดินเข้าไปหยิบเงินในที่นอนที่เก็บไว้ นำมายื่นให้กับโจรอย่างง่ายดาย ซึ่งหลังจากที่โจรแสบได้เงินแล้ว ก็รีบขับรถจักรยานซ้อนท้ายกันออกไปจากวัดทันที หลังจากที่โจรออกไปจากวัดประมาณ 10-20 นาที ตนจึงมีสติกลับคืน มีความรู้สึกว่ามีคนมาหาและให้รดน้ำมนต์ หลังจากทบทวนสติประมาณ 1-2 นาที ก็ทบทวนเรื่องราวได้

cg

หลวงพ่อไสว เล่าต่อว่า กระทั่งเขาสั่งให้ไปเอาเงินมาให้ครั้งแรก 500 บาท ตนก็ยินดีไปนำมาให้ ครั้งที่ 2 ให้ไปเอามาเพิ่มอีก ตนเดินกลับเข้าไปในห้องนอน และหยิบมาให้อีก 500 บาท หลังเกิดเหตุ ตนไม่คิดจะแจ้งความดำเนินคดี เพราะรู้สึกอับอาย แต่ต่อมาเมื่อผู้ใหญ่บ้านทราบเรื่องจึงแจ้งกับตนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จะดำเนินการแจ้งความเพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้อีก และเพื่อไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนกับวัดอื่น ๆ อีกต่อไป

489872551656

พระวชิระวังโส พระลูกวัดบ้านวังกุ่ม เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ เห็นชายใส่เสื้อสีเทา สูง 160 ซม. ตัวดำ หุ่นล่ำ ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง ไม่ทราบทะเบียน มาจอดที่บริเวณวัด และเดินเข้ามาที่วัด พูดกับตนว่าจะมาทำน้ำมนต์ ตนคิดว่าเป็นหลานของพระอีกองค์ ซึ่งมีผู้ชายใส่เสื้อสีดำยืนอยู่ห่าง ๆ

217502

หลังจากนั้น ตนเองก็เดินทางไปซื้อของในร้านค้าที่หมู่บ้าน จนช่วงเย็นกลับมาถึงวัด หลวงพ่อไสวโดนตุ๋นเงิน ก็เล่าให้ฟังว่าน่าจะถูกต้มแล้ว แต่ลักษณะอาการก็ไม่น่าจะโดนยา เพราะดูแล้วยังปกติดี คงเป็นการหลอกเอาเงินกับพระแก่ที่มีอายุมาก จึงอยากฝากเตือนไปยังหมู่บ้านหรือวัดต่าง ๆ ให้ระวังด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส