น่านเปิดเที่ยวบินไฟลท์แรกหลังโดนพิษโควิด แต่คงมาตรการเข้ม

1 มิ.ย. 63

วันที่ 1 มิ.ย.63 ท่าอากาศยานน่านนคร ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน กลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศเป็นวันแรก ทำให้บรรยากาศเริ่มคึกคัก มีผู้โดยสารขาเข้ากว่า 90 คน ส่วนขาออกภายในประเทศจำนวน 110 คน หลังหยุดให้บริการชั่วคราวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายการบินที่เปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศรวม 1 สาย ได้แก่ สายการบินไทยแอร์เอเชีย โดยยังคงมาตรการคัดกรองอย่างเข้มข้น

395126

นายวีระวัฒน์ ทะคง ผู้อำนวยการท่าอากาศยานน่านนคร บอกว่า มาตรการเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ท่าอากาศยานน่านนคร ได้ปฏิบัติตามประกาศ ของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ กำหนดให้ผู้โดยสารทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ขณะที่อยู่ในสนามบินและอยู่บนเครื่องบิน จัดเว้นระยะห่างที่นั่งพักคอยผู้โดยสาร และกำหนดเครื่องหมายแสดงตำแหน่งการยืนเข้าแถว เว้นระยะห่าง 1 เมตร (Social Distancing) นอกจากนี้ ยังได้จัดจุดคัดกรอง บริเวณหน้าประตูทางเข้าอาคารผู้โดยสาร และหน้าประตูก่อนขึ้นเครื่องบิน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและบุคลากรทุกคน

608924

321824

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานน่านนคร กลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ และยังคงเข้มงวดในมาตรการคัดกรองผู้โดยสารและผู้ที่จะผ่านเข้าไปภายในอาคารผู้โดยสาร (Terminal Screening) จะต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกคน รวมถึงจำกัดการเปิดใช้งานช่องทางเข้า - ออก อาคารผู้โดยสาร ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และมาตรการของทางด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน ทั้งของจังหวัดน่าน อีกด้วย

961271

ด้าน น.ส.กรกมล พนมศิลป์ ผู้โดยสารขาเข้าจังหวัดน่านที่มากับเที่ยวบินแรกครั้งนี้ เผยว่า รู้สึกดีใจที่สามารถกลับมายังจังหวัดน่านอีกครั้งหนึ่งหลังรอคอยมานาน โดยจะปฏิบัติตามมาตรการอย่างจริงจังเพื่อป้องกันตนเองด้วย

995299

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส