กราบขอขมาแล้ว! หนุ่มมือดีโพสต์ 'ขู่บึ้ม' งานสมโภชพระพุทธชินราช เข้าพบตร. - ชาวสองแควแนะเป็นบทเรียนใช้สื่อ

1 พ.ค. 60
จากกรณีที่ นายนนภัทร เคนโยธา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Nonnaphk Divas ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็น ระหว่างการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กงานสมโภชพระพุทธชินราช 660 ปี ด้วยข้อความว่า “ที่ไหนหรอครับผม จะเอาระเบิดไปวางให้ตายให้หมด เพราะตรงนี้คนดีเยอะดี” ซึ่งได้สร้างความไม่สบายใจให้แก่ชาวจังหวัดพิษณุโลกเป็นอย่างมาก (อ่าน: ชาวสองแคว แจ้ง จับหนุ่มมือดี ไลฟ์เฟซบุ๊ก ขู่บึ้ม งานสมโภชพระพุทธชินราช)
ข้อความแสดงความคิดเห็นของนายนนภัทร ระหว่างการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กงานสมโภชพระพุทธชินราช 660 ปี
ล่าสุด วันที่ 1 พฤษภาคม 2 560 นายนนภัทร เคนโยธา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว พร้อมด้วยบิดาเดินทางมาจาก จังหวัดบุรีรัมย์ เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหลังจากที่ได้ก่อเหตุแสดงความคิดเห็นในลักษณะข่มขู่วางระเบิด
นายนนภัทร พร้อมด้วยบิดาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก
โดยระหว่างเข้าพบพนักงานสอบสวน ชาวจังหวัดพิษณุโลกที่ทราบข่าว ได้นำเอาเหรียญและรูปพระพุทธชินราช มามอบให้แก่นายนนภัทร และขอให้ผลกระทบที่ได้รับในครั้งนี้เป็นบทเรียน ควรใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างมีสติและรอบคอบเสมอ
ชาวจังหวัดพิษณุโลกได้นำเหรียญและรูปพระพุทธชินราช มอบให้แก่นายนนภัทร
ด้านนายนนภัทร เปิดเผยว่า กราบขอโทษทุกคนต่อสิ่งที่ตนเองกระทำลงไป เป็นการกระทำที่ขาดความรอบคอบ ตอนนี้ทราบถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากกระทำดังกล่าวแล้ว ขอยอมรับผิดต่อทุกอย่างที่ทำลงไป
นายนนภัทร เคนโยธา
นายนนภัทร เปิดเผยด้วยว่า หลังจากที่ตนได้แสดงความคิดเห็นลงไป ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา สภาพจิตใจย่ำแย่มาก และมีผลกระทบต่อเพื่อน ญาติพี่น้อง และคนรอบข้างอย่างที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน จึงคิดว่าควรทำเรื่องที่ถูกต้องเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อชีวิตต่อไป  จึงเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา และแสดงเจตจำนงว่าไม่มีเจตนาตามที่เขียนลงไป และสำนึกผิดจริง ๆ เพื่อให้คนไทยทุกคน โดยเฉพาะชาวจังหวัดพิษณุโลกจะได้สบายใจ
นายนนภัทรกราบขอขมาเหรียญและรูปพระพุทธชินราช ที่ชาวพิษณุโลกนำมามอบให้
โดยหลังจากดำเนินการเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายนนภัทรและบิดา จะเข้าไปกราบขอขมาสำนึกผิดต่อหน้าพระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ในช่วงบ่าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ