เคราะห์ร้าย! ชายกำลังสร้างบ้านใหม่ ถูกพายุถล่มกำแพงพังทับดับเมียเจ็บ

26 พ.ค. 63

วันที่ 26 พ.ค.63 ตำรวจ สภ.แม่เปิน อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ รับแจ้งเหตุมีบ้านพักเลขที่ 143 หมู่ 13 ต.แม่เปิน ถูกแรงลมจากพายุพัดพังถล่ม จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในซากปรักหักพังถึง 2 ราย ที่เกิดเหตุพบว่บ้านหลังดังกล่าวกำลังมีการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ เป็นบ้านเดี่ยว 1 ชั้น พบร่างผู้บาดเจ็บ คือ น.ส.สังเวียน แดงแย้ม อายุ 47 ปี นอนหมดสติอยู่ในกองซากกำแพงบ้านที่พังถล่มลงมา โดยมีนายสมพงษ์ อ่อนไม้ อายุ 45 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในซากปรักหักพังด้วยเช่นกัน ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงรีบช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ผู้บาดเจ็บก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

567157

จากนั้น แพทย์เวรโรงพยาบาลลาดยาว ได้ชันสูตรตรวจสอบสภาพศพนายสมพงษ์ พบว่าเสียชีวิตจากจากการถูกแรงกระแทกจากของหนัก ซึ่งทราบว่า นายสมพงษ์ และน.ส.สังเวียน ผู้บาดเจ็บ เป็นเจ้าของบ้าน และเป็นสามีภรรยากัน

226695

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ได้เกิดมีพายุฝนและลมกรรโชกแรงพัดถล่มในพื้นที่แม่เปินอยู่นานนับชั่วโมง จึงได้ส่งผลทำให้มีบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายไปหลายหลัง รวมถึงยังทำให้บ้านของนายสมพงษ์ ที่กำลังก่อสร้างหลังนี้ ได้รับความเสียหายไปด้วย ซึ่งคล้องกับคำให้การของน้องชายนายสมพงษ์ ให้การระบุว่า นายสมพงษ์ และ น.ส.สังเวียน กำลังช่วยกันนำอิฐบล็อกก่อกำแพงบ้าน จู่ ๆ ก็มีลมพายุฝนพัดโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง ส่งผลทำให้กำแพงอิฐบล็อกที่ปูนยังไม่เซ็ตตัว พังถล่มลงมาทับร่างของนายสมพงษ์ และ น.ส.สังเวียน จนทำให้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

756721

285005

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความรุนแรงของพายุฝนครั้งนี้ นอกจากจะทำให้บ้านของนายสมพงษ์ได้รับความเสียหาย จนทำให้เจ้าของบ้านต้องจบชีวิต และภรรยาได้รับบาดเจ็บแล้ว ยังมีบ้านเรือนในระแวกใกล้เคียงได้รับความเสียหายตามไปด้วยถึง 6 หลังคาเรือน ซึ่งขณะนี้ ทางผู้นำชุมชนทั้งในพื้นที่หมู่ 13 ต.แม่เปิน รวมถึงพื้นที่หมู่บ้านอื่นที่อยู่ติดกัน กำลังลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหาย เพื่อแจ้งไปยังจังหวัดให้การช่วยเหลือต่อไป

730521

201032

663553

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส