ป้าทิ้งขยะเกลื่อน เพื่อนบ้านเดือดร้อน เผยสามีป่วยเลยเอาขยะไปขายไม่ได้

26 พ.ค. 63

ชาวเน็ตแชร์ภาพ ป้ารายหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี ทิ้งขยะจำนวนมากในพื้นที่บ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้านใกล้เคียง ซึ่งมีทั้งเด็กและคนแก่อาศัยอยู่ หลังภาพนี้ถูกแชร์ มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

จากกรณีที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Travel” มีการเผยแพร่ภาพในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านคลองสอง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ที่ได้ทิ้งขยะเกลื่อนพื้นที่บ้านร้าง ไม่ว่าจะเป็นขวดต่างๆ กล่อง ซากโครงรถ จนสร้างความเดือนร้อนให้แก่เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง

1590473924556

ล่าสุดวันนี้ (26 พ.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ของเราได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านย่านคลองสอง ได้พบกองขยะ 2 จุดในพื้นที่บ้านร้าง ไม่ได้ส่งกลิ่นเหม็น แต่เป็นขยะที่สามารถนำไปขายได้ โดยขยะมีตั้งแต่หน้าบ้านไปจนถึงข้างในบ้าน โดยในวันนี้ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางอรุณ ช้อนกลาง อายุ 65 ปี เจ้าของบ้านหลังที่มีขยะกองอยู่จำนวนมาก ซึ่งได้เปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ว่า ขยะที่เห็นเป็นขยะที่ตนได้ไปรับซื้อหรือมีคนนำมาให้ เพื่อที่จะนำไปขายต่อ โดยตนประกอบอาชีพขายของเก่า ได้เห็นพื้นที่มันว่างและเมื่อก่อนมีแต่คนนำขยะมาทิ้ง เมื่อตนมาอยู่จึงบอกว่าให้นำแต่พวกขยะที่สามารถขายได้ เอามาให้ตนได้ ส่วนขยะอื่นๆ ให้ไปทิ้งที่อื่น และพื้นที่ดังกล่าวมันติดกับบ้านของลูกสาวตน

1590473668946

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า โดยปกติแล้วตนจะนำไปขายอยู่ตลอด แต่เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา สามีของตนได้ล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์อัมพาต จึงไม่สามารถทยอยนำขยะไปขายได้ ทำให้ขยะมันล้นออกมา ขยะที่ตนเก็บนั้นเป็นขยะที่ไม่ได้ส่งกลิ่นเน่าเหม็น ไม่ได้เป็นขยะเปียก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็ยอมรับผิด ที่เอาขยะมากองไว้แบบนี้ แต่ตนก็อยากให้คนที่นำไปโพสต์มาแจ้งกับตน ซึ่งตนพร้อมที่จะเก็บและทำความสะอาดให้อยู่แล้ว

1590473641252

และช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา (25 พ.ค.63) ตนได้รับแจ้งจากประธานหมู่บ้านและเจ้าหน้าที่เทศกิจ บอกให้ตนเก็บกวาดขยะ ซึ่งวันนี้ (26 พ.ค.63) ตนก็ได้มาเก็บขยะ และจะนำขยะที่กองไว้ทั้งหมดนี้ไปขายให้หมด

ขณะที่นางสาวโชติรส โพธิ์กัน อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นคนร้องเรียนเรื่องนี้ ระบุว่า ตนได้เตือนนางอรุณมา 2-3 ครั้งแล้ว แต่นางอรุณ หรือแม้ประธานหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่เทศกิจ ก็ไม่เคยเข้ามาดูแลในส่วนนี้ ในขณะที่ตนอยู่บ้านที่ใกล้กับกองขยะ ตนเข้าใจว่าป้าทำอาชีพเก็บของเก่าขาย แต่ก็ควรนึกถึงคนอื่น ถึงแม้จะไม่มีกลิ่นเหม็น แต่อาจจะเกิดเพลิงไหม้ได้ อีกทั้งช่วงนี้เป็นช่วงโควิด-19 ระบาด ตนจึงกลัว เพราะบ้านตนมีเด็กอาศัยอยู่และพื้นที่ร้างที่เก็บขยะ ยังเป็นพื้นที่มั่วสุม มีคนเข้ามาดมกาวอีกด้วย จึงกลัวจะเกิดอาการคลั่งมาทำร้ายได้

1590473710155

กระทั่งเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา แฟนของตนทนไม่ได้จึงได้ตัดสินใจโพสต์เฟซบุ๊กและส่งเรื่องร้องเรียน เพราะตนเคยไปร้องเรียนกับหน่วยงานหลายหน่วยงานก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือ สิ่งที่ตนโพสต์ไม่ได้อยากให้มีประเด็นหรือปัญหาอะไร แต่ตนอยากให้หมู่บ้านมีสภาพแวดล้อมที่ดี นอกจากนี้หลังจากครอบครัวของตนได้โพสต์ภาพดังกล่าวออกไปทำให้มีกลุ่มคนดมกาวไม่พอใจ และยังได้ขู่ครอบครัวของตน

ด้านนางอรัญญา อ่อนบาง อายุ 48 ปี ประธานหมู่บ้าน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนยืนยันว่า นางสาวโชติรสไม่ได้มาแจ้งเรื่องขยะกับตนเลย ตนได้พูดคุยกับนางอรุณเรื่องขยะอยู่ตลอด ว่าให้นางอรุณนำขยะรีบไปขาย แต่ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา สามีของป้าอรุณล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์นอนอยู่ในบ้าน นางอรุณต้องดูแลสามีและต้องทยอยขนขยะไปขายเอง ซึ่งนางอรุณมีอาชีพขายของเก่ามาตั้งนานแล้ว และหากมีบ้านร้างก็จะไปทำความสะอาดเอารถหรือสิ่งของไปไว้ นอกจากนี้ตนขอถามกลับไปยังนางสาวโชติรส ผู้ร้องเรียนว่า ทางครอบครัวของนางสาวโชติรสก็ได้นำสิ่งของไปไว้ข้างบ้านเหมือนกัน แต่คนอื่นก็ไม่ได้ว่าอะไร

1590473735897

ส่วนนางสาวโชติรส เมื่อ 1 ปีก่อนหน้านี้ได้มาแจ้งเรื่องคนดมกาวกับตน ตนจึงให้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่นางสาวโชติรสกลับพูดด่าทอตน และโวยวาย สาเหตุของการโพสต์เฟซบุ๊กครั้งนี้ตนเชื่อว่าครอบครัวของนางสาวโชติรสผิดใจกับครอบครัวของนางอรุณ เพราะก่อนหน้านี้สองครอบครัวได้เปิดร้านขายของชำ ซึ่งนางอรุณเปิดขายก่อน ครอบครัวนางสาวโชติรสขายที่หลัง แต่สุดท้ายก็ปิดร้านค้าไป ไม่สามารถขายได้ ลูกค้าส่วนมากไปซื้อที่ร้านนางอรุณ ตนเชื่อว่าอาจจะทำให้ครอบครัวของนางสาวโชติรสไม่พอใจ

ทั้งนี้ตนขอฝากถึงกับทุกคนว่า ตนมาทำงานด้วยใจไม่ได้มีเงินเดือน ขอร้องหากมีเรื่องร้องเรียนอะไรให้มาพูดกับตนดีๆ ไม่ใช่มาด่าทอและใช้อารมณ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ