สั่งซื้อโทรศัพท์แต่ได้กล่องเปล่า รู้ตัวคนขโมยแล้ว!

25 พ.ค. 63

คืบหน้า หนุ่มโคราชสั่งซื้อโทรศัพท์ผ่านออนไลน์ แต่ได้กล่องเปล่า ล่าสุด บริษัทเจ้าของสินค้า โทร.มาแสดงความเสียใจตั้งแต่เช้า ตรวจสอบพบพนักงานขนส่งเป็นผู้ขโมยไป เบื้องต้น บริษัทฯ ติดต่อผู้เสียหายโดยนำกระเช้ามามอบให้เย็นนี้ ขณะที่ผู้เสียหายทำใจ ยังไม่ได้เงินคืน

25 พ.ค. 63 ความคืบหน้ากรณี นายณัฏฐพล วันใส อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/14 ม.7 ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้สั่งซื้อสินค้าออนไลน์เป็นโทรศัพท์สามาร์ทโฟน 1 เครื่อง แต่เมื่อเปิดกล่องสินค้า กลับมีแต่กล่องเปล่า ไม่มีสินค้าตามที่สั่งอยู่ภายใน ซึ่งนายณัฏฐพลพยายามเก็บเงินสะสมเอาไว้ซื้อเป็นของขวัญไว้เซอร์ไพรส์วันเกิดให้กับนายทศพล วันใส ลูกชาย อายุครบ 18 ปีเต็ม โดยสั่งซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนยี่ห้อ Xiaomi รุ่น Redmi Note 9s ราคา 6,340 บาท ซื้อโอนเงินทันที เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 และได้รับของวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่หลังจากเปิดกล่องดูแล้วไม่พบสินค้า ก็รีบโทร.คุยติดต่อกลับไปยังเว็บไซต์ขายของออนไลน์ดังกล่าว และได้รับการตอบรับว่า จะคืนเงินให้อีกประมาณ 5 วันทำการ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาทางบริษัท ท็อปแวลู คอร์ปอเรท จำกัด (สำนักงานใหญ่) ตั้งอยู่ที่ 30/119 หมู่ ที่ 1 ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร โดยนายธนากร แซ่ลิ้ม กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ แจ้งว่า บริษัทฯได้ตรวจสอบได้ทราบข่าวที่เกิดขึ้น จึงทำการตรวจสอบเคสนี้แล้ว ปัญหาเกิดขึ้นที่บริษัทขนส่ง โดยพนักงานขนส่งได้ทำการขโมยสินค้าที่บริษัทจัดส่งไปให้ลูกค้า โดยดูจากคลิปเหตุการณ์ที่ผู้เสียหายส่งแจ้งไป พบว่า ผู้ก่อเหตุได้เจาะด้านล่างของกล่องและขโมยเอาโทรศัพท์ไป ซึ่งซีลของบริษัทมือถือก็ถูกฉีกขาดด้วย ทั้งนี้ทางบริษัทฯจะเร่งติดตามตัวคนผิดมารับผิดชอบ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก และจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุด้วย ส่วนการแจ้งขอรับเงินคืนของผู้เสียหายผ่านทางแอพ shoppee บริษัทจะเร่งรัดติดตามคืนเงินให้โดยเร็ว

ทั้งนี้ นายณัฏฐพล แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ทางบริษัท ท็อปแวลูฯ ได้โทร.มาหาตั้งแต่เช้า แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางบริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบจากคลิปภาพที่ตนเองส่งไปให้ พบว่ามีร่องรอยความผิดปกติที่ด้านล่างของกล่องสินค้า ในช่วงเย็นวันนี้จะส่งพนักงานลงพื้นที่มาหาตนที่บ้าน เพื่อนำกระเช้าของขวัญมาปลอบใจและถือโอกาสเซอร์ไพรส์ย้อนหลังวันเกิดให้กับลูกชายของตนด้วย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนมองว่า คนเราถ้าไม่ทำตามหน้าที่ ก็จะทำให้คนอื่นขาดความเชื่อมั่น ในสังคมมีทั้งคนดีและไม่ดีปะปนกันไปทุกสังคม แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่ดีเหล่านี้ขึ้น ทำให้ทุกคนต้องเสียเวลา เสียความรู้สึก ก็อยากบอกถึงคนที่กระทำผิดด้วยว่า อย่าไปขโมยของของคนอื่น เพราะมันไม่คุ้มกับความเสียหายอื่น ๆ ที่ตามมา เพราะทางบริษัทเจ้าของสินค้า และบริษัทส่งของคงไม่ยอมแน่นอน กับเรื่องที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้โทร.ไปสอบถามบริษัทส่งของผ่านแอปฯ shoppee ด้วยว่า จะโอนเงินคืนมาให้เมื่อไหร่ เพราะถ้าได้เงินคืนโดยเร็วก่อนเย็นวันนี้ ก็จะได้แจ้งให้บริษัท ท็อปแวลูฯ นำโทรศัพท์เครื่องใหม่มาให้ตอนที่จะมาเยี่ยมตนและลูกชายที่บ้านเย็นนี้ แล้วเอาเงินที่ได้คืนมาจ่ายเป็นค่าโทรศัพท์ให้กับบริษัทท็อปแวลูฯโดยตรง แต่ทางแอปฯ shoppee แจ้งว่า จะเร่งโอนเงินคืนให้ภายใน 3-5 วันทำการ ตนจึงต้องรอเงินคืนต่อไป นายณัฏฐพล กล่าว.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ