เสียงกรีดร้องเมียฝังใจ! ตาร่ำไห้จูงมือยายหนีไฟไหม้บ้าน กลับห่วงทอง โดนคลอกคากองเพลิง (คลิป)

24 พ.ค. 63

จากหตุการณ์วันที่ 23 พ.ค. 63 เวลาประมาณ 20.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดเพลิงไหม้บ้านไม้เก่าสองชั้น เลขที่ 171 หมู่ที่ 3 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ข้างโรงเรียนบ้านดีลัง ซึ่งภายในรั้วบ้านมีร้านเสริมสวยตั้งอยู่ จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิง 2 คันช่วยระงับเพลิง โดยฝ้าเพดานพังถล่มลงมา และทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด

684052

646773

จากการตรวจสอบทราบว่าไฟได้ลุกไหม้ที่คัตเอาต์ที่เสาชั้นบนของบ้าน ซึ่งเป็นคัตเอาต์เก่าหลายสิบปี คาดว่าอากาศร้อนจัดและใช้กระแสไฟมากเกิน จึงเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ประกายไฟลุกไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

cg_1

ขณะเกิดเหตุ มีเพื่อนบ้านตะโกนว่ามีไฟไหม้ นายสนั่น เนตรสกาว อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน จึงตักน้ำวิ่งขึ้นไปเพื่อที่จะดับไฟ แต่ขึ้นไม่ถึง ด้านนางชัด เนตรสกาว อายุ 62 ปี ภรรยา ก็ได้วิ่งสวนขึ้นไปบนบ้าน เพื่อเก็บทรัพย์สินมีค่า ทองคำ 3 บาท ซึ่งทางครอบครัวได้พยายามห้ามแล้ว แต่ไม่สำเร็จ

667218

จากนั้น เพลิงที่โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ทำให้หลังคาพังทลายลงมาทับบันไดทางขึ้น จนนางชัดไม่สามารถกลับลงมาได้ ส่งเสียงร้องโหยหวน ตะโกนให้ช่วย จนเสียงขาดหายไป เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว พบว่านางชัดได้เสียชีวิตอยู่ที่มุมห้องชั้นบน สภาพไหม้เกรียมถูกไฟคลอก

759596

ล่าสุด วันที่ 24 พ.ค. 63 ที่วัดพนมวัน สถานที่จัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพนางชัด เนตรสกาว บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า นายสนั่น เนตรสกาว อายุ 61 ปี สามีของผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ภรรยาทำอาหารอยู่ที่โต๊ะม้าหินหลังบ้าน เพื่อนบ้านวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้ ตนกับภรรยาจึงรีบวิ่งไปตักน้ำเพื่อไปสาดที่ชั้นบน ตนสาดน้ำได้เพียง 2 ครั้ง รู้ตัวอีกทีก็ได้ยินเสียงโหยหวนของภรรยาดังมาจากชั้นบน 4 ครั้งติดกัน แล้วเงียบไป

752140

ตนคาดว่าภรรยาน่าจะสำลักควัน จึงรีบวิ่งขึ้นบันไดไปโดยไม่ทันคิด ทำให้ถูกไฟหยดใสหลังและแขนขวา ตนพยายามจะฝ่าเพลิงไหม้ขึ้นไปช่วยภรรยา แต่หลังคาสังกะสีก็หล่นลงมาขวางทางขึ้น ทำให้ตนขึ้นไปไม่ได้ บวกกับควันไฟที่ลอยดำ ทำให้ตนมองอะไรไม่เห็น ขณะนั้นตนจึงทำใจแล้วว่าภรรยาของตนคงไม่รอด ตนถึงกับลงมานั่งบนพื้นที่ตีนบันได และช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อหน้า

"หากไม่มีหลังคาหล่นลงมา ตนคงจะวิ่งเข้าไปช่วยภรรยาเอาไว้ได้ ตนไม่เสียดายชีวิต ทำไมไม่เป็นตนที่ต้องตาย ตนพร้อมจะตายแทนภรรยา ภรรยาของตนไม่น่าจะต้องมาตายเพราะถูกไฟคลอกอย่างทรมาน"

นอกจากนี้ คืนวันศุกร์ ก่อนวันเกิดเหตุในวันเสาร์ ภรรยาของตนฝันว่ากำลังวิ่งหนีเฮลิคอปเตอร์อยู่กลางทุ่งนา คาดว่าน่าจะเป็นลางบอกเหตุว่าจะจะมีบางสิ่งมาพรากชีวิตของภรรยาตนไป ตนอยากให้ภรรยามาเข้าฝัน อยากจะถามภรรยาว่าทำไมไม่รักครอบครัว ไม่คิดถึงลูกหลาน ไม่รักชีวิตตัวเองเลย ทำไมไม่คิดถึงตนเลยว่าจะอยู่อย่างไรต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส