ยายน้ำตาไหล จากบ้านผุพังได้หลังใหม่ ทิดหนุ่มสึกมาเจอรอใส่บาตรทุกวัน ขอตอบแทน (คลิป)

19 พ.ค. 63

จากกรณีกรรมการผู้จัดการบริษัทแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ ได้ลาบวชและมาจำพรรษาอยู่ที่วัดสามัคคีสโมสร (หนองจิก) จ.ปราจีนบุรี   ทุกเช้าเมื่อพระณัฐวุฒิออกบิณฑบาต จะเห็นคุณยายคนหนึ่งมารอใส่บาตรตลอด ไม่เคยขาด พระสังเกตเห็นว่าบ้านของยายสร้างจากไม้กระดาน ไม้ไผ่ และสังกะสีเก่า ทรุดโทรม เอียงเหมือนจะล้มลงทุกเมื่อ จนกลัวว่าบ้านจะพังลงมาทับยาย ส่วนห้องน้ำซึ่งอยู่แยกออกไปจากตัวบ้านก็สภาพไม่ต่างกัน

690581

ต่อมาพระทราบว่า คุณยายชื่อ ยายสุวภา" อายุ 70 ปี ยายบอกว่าสามีเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว มีลูก 4 คน ยายอยู่บ้านหลังนี้กับลูกชาย ต่อมาลูกไปมีครอบครัว แต่ก็ยังแวะเวียนมาหาอยู่บ้าง บ้านหลังนี้ปลูกในที่ดินของญาติ พระได้ฟังแล้วก็ตั้งจิตว่าหากมีโอกาสก็จะสร้างบ้านหลังใหม่ให้ยาย เมื่อพระณัฐวุฒิสึกออกมา ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเล่าเรื่องของคุณยาย พร้อมบอกถึงความตั้งใจที่จะสร้างบ้านให้

969623263224

มีคนร่วมสมทบทุน จนได้เงินมากว่า 200,000 บาท จากนั้น นายณัฐวุฒิพร้อมทีมงาน ทหาร และ อบต. ได้ช่วยกันรื้อบ้านหลังเก่าของยาย แล้วสร้างบ้านหลังใหม่ให้ ต่อมาเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 63 นายณัฐวุฒิมอบบ้านหลังใหม่ให้ยายเป็นที่เรียบร้อย ใช้เวลาสร้างบ้าน 7 วัน ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง และเครื่องใช้ต่าง ๆ รวมจำนวน 300,000 บาท

3

ล่าสุด วันที่ 19 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่บ้านคุณยายสุวภา พูลสิน ที่บ้านหนองจิก เลขที่ 27/1 หมู่ 12 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

943544

ยายสุวภา หรือ ยายหมอน กล่าวว่า ตนเองเป็นคนชอบทำบุญใส่บาตรทุกเช้า ถึงจะไม่สบาย จะเดินเซซ้ายเซขวาก็จะต้องไป เพราะความยากจะใส่บาตรพระ ตอนใส่บาตรก็ไม่คิดว่าจะมาเจอพระณัฐวุฒิ ไม่รู้ว่าบุญบารมีอะไรเมื่อชาติปางก่อนที่ทำบุญร่วมกันมาหรือไม่ก็ไม่รู้ จึงได้มาเจอกับเขา ตอนที่ตนเองใส่บาตร ลูกน้องเขาได้ถ่ายรูปเอาไว้ ตกตอนบ่ายเจ้าอาวาสได้ชวนพระณัฐวุฒิไปตลาด เขาก็เลยซื้อผ้าถุงกับเสื้อมาให้ เขาบอกตนว่ารักเหมือนแม่เขา และทำให้เขาคิดถึงแม่

629588

หลังทำบ้านให้จนสำเร็จ ตนรู้สึกปลื้ม ไม่นึกไม่ฝันว่าอะไรมันจะเกิดขึ้นมาทันใจขนาดนี้ ชาวบ้านก็บอกว่าบารมีเจ้าเกิดขึ้นแล้ว ที่ทำมา การทำบุญไม่ต้องไปทำเอาหน้าหรอก มี 5 บาท 10 บาท เราก็ทำบุญได้

651389

นายณัฐวุฒิ งูตูล อายุ 58 ปี ผู้ที่สร้างบ้านให้ยาย กล่าวว่า การทำบ้านให้คุณยายตั้งเป้าไว้ 6 วัน แต่ก็เลยไป 1 วัน ตนเองก็มาปูกระเบื้องด้วยตัวเอง ทุกคนที่มาช่วยได้ทำกันอย่างเต็มที่มาก โดยเฉพาะทหาร เขาเต็มใจ ภูมิใจมากที่มาทำบ้านให้คุณยาย ต้องขอบคุณทหารที่ส่งทีมงานมาช่วย ขอบคุณแม่ครัวที่ทำอาหารให้ทุกวัน และขอบคุณคุณยายที่ให้โอกาสมาสร้างบ้านให้

236402

นางทองพิศ บุญเลิศ อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านใกล้เคียง กล่าวว่า ดีใจมากที่ยายมีบ้านอยู่ ปกติเวลาฝนตกก็นอนไม่ได้ หลังคารั่ว ยายอยู่ที่บ้านนี้มาแล้ว 6-7 ปี ก็ดีใจที่มาช่วยยาย ส่วนตนก็คอยช่วย ถ้าแกไม่สบายก็เอาข้าวมาให้กิน แกนอนไม่สบายมาเป็นเดือนแล้ว พอดีคุณณัฐวุฒิมาเห็น ก็เลยเข้ามาช่วยเหลือ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส