"น่าน" ออกประกาศยกเลิกการปิดโรงแรม-ที่พัก มีผล 20 พ.ค.เป็นต้นไป

19 พ.ค. 63

ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ออกประกาศยกเลิกการปิดโรงแรม มีผล 20 พ.ค.เป็นต้นไป

เฟซบุ๊ก "ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน" เปิดเผยว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ออกประกาศยกเลิกการปิดโรงแรม ที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจตามกฎหมายว่าด้วยพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2547 ทุกประเภท รวมถึงสถานประกอบการที่ให้บริการที่พักมีลักษณะเดียวกัน โดยต้องรับผิดชอบในการปฏิบัติตามข้อกำหนด คำสั่ง และมาตรการที่กำหนด มีผลตั้งแต่ 20 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ได้มีความคลี่คลายไประดับหนึ่ง จำนวนผู้ติดเชื้อสะสม ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในแต่ละวัน และสถิติผู้เสียชีวิตในประเทศนับตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม 2563 ลดลงหรืออยู่ในระดับที่ควบคุมได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับนายกรัฐมนตรีได้ออกข้อกำหนดเป็นการทั่วไปและข้อปฏิบัติแก่ส่วนราชการทั้งหลาย มีการผ่อนคลายให้ดำเนินการหรือจัดกิจกรรมบางอย่างได้

ดังนั้นเพื่อลดผลกระทบต่อประชาชน ด้านเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง ตลอดจนเพื่อผ่อนคลายตามโอกาสเสี่ยงของบุคคล สถานที่ และประเภทของกิจกรรม ภายใต้เงื่อนไขว่ายังคงให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคและคำแนะนำของทางราชการโดยเคร่งครัด และหากปรากฎว่ากลับมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มหรือโอกาสเสี่ยงมีมากขึ้นก็อาจจะระงับหรือเปลี่ยนแปลงการผ่อนคลายบางส่วนหรือทั้งหมดได้

ทั้งนี้โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดน่าน ตามมติเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 จึงให้ยกเลิกการปิดโรงแรม ที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจตามกฎหมายว่าด้วยพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2547 ทุกประเภท รวมถึงสถานประกอบการที่ให้บริการที่พักมีลักษณะเดียวกัน จำนวน 60 แห่ง ตามบัญชีรายชื่อแนบท้าย

โดยโรงแรมและสถานประกอบการที่ให้บริการที่พักมีลักษณะเดียวกัน มีหน้าที่รับผิดชอบในการปฏิบัติตามข้อกำหนด คำสั่งและมาตรการ ดังต่อไปนี้

1.ผ่านการประเมินตามแบบประเมินของกรมอนามัย (Thai Stop Covid) และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด 19 จังหวัดน่าน และมาตรการอื่น ๆ ตามที่ทางราชการกำหนด

2.เป็นผู้ลงทะเบียน และเข้าใช้งานแอปพลิเคชั่น "ไทยชนะ" ซึ่งพนักงานเจ้าหน้าที่สามารถเข้าตรวจสอบ แนะนำ ตักเตือน ห้ามปราม หรือดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดตามกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ