สหกรณ์ฯ การบินไทย สั่งเบรกถอนเงินเกิน 3 แสน หลังคนตื่นตระหนกหวั่นล้มละลาย

15 พ.ค. 63

สหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานการบินไทย สั่งห้ามถอนเงินเกิน 3 แสนบาท โดยไม่มีเหตุผลเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล หรือความจำเป็นอื่นๆ หลังคนตื่นตระหนกหวั่นล้มละลาย

สหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย ได้ออกประกาศ เรื่อง สภาพคล่องและความมั่นคงของสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานการบินไทย ระบุว่า เนื่องด้วยสถานการณ์ข่าวสารของบริษัทการบินไทยได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน และประชาชนจำนวนมาก จนส่งผลถึงเสถียรภาพด้านสภาพคล่องของสหกรณ์ฯ ที่ปัจจุบันมีจำนวนประมาณ 4,000 ล้านบาท แต่จากการตื่นตระหนกต่อข่าวของบริษัท ซึ่งเป็นคนละหน่วยงานกับสหกรณ์ฯ อาจส่งผลให้สหกรณ์ฯ มีปัญหาด้านสภาพคล่องขึ้นได้

ดังนั้นสหกรณ์ฯ จะอาศัยอำนาจตามข้อบังคับข้อที่ 57 และมติกรรมการการดำเนินงานชุดที่ 45 ครั้งที่ 5 / 2563 นัดพิเศษวันที่ 24 มีนาคม ครั้งที่ 7 / 2563 ต่อเนื่องวันที่ 1 เมษายน และประกาศสหกรณ์ที่ 21 / 2563 เรื่องมาตรการให้บริการในช่วงการระบาดโควิด 19 จึงเรียนให้สมาชิกทราบ ดังนี้

40619880_1600044963435058_715

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "การบินไทย"

- การบินไทยยังประกอบธุรกิจตามปกติแม้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ
- "การบินไทย" พ้นรัฐวิสาหกิจ ครม.ไฟเขียว ยื่นศาลล้มละลาย

- สหภาพแรงงานฯการบินไทย ร่อนแถลงการณ์ค้านมติลดสัดส่วน ก.คลังถือหุ้น
การบินไทยไขข้อข้องใจ พนักงานได้ตั๋วบินฟรีปีละ 7 ใบ?
ส.ส.ภูมิใจไทย ถามจะอุ้ม "การบินไทย" ไปเพื่ออะไร
สหภาพแรงงานการบินไทย ซัด "ทักษิณ" ต้นเหตุขาดทุนสะสมต่อเนื่อง

1.สมาชิกซึ่งมีความต้องการถอนเงินฝากมากกว่าครั้งละ 300,000 บาท หรือเดือนละ 300,000 บาท โดยไม่มีเหตุผลเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลความเจ็บป่วยใดๆ ของตน หรือบุคคลในครอบครัว หรือเกี่ยวกับการศึกษาของบุตรหลาน หรือความจำเป็นอย่างอื่นใด โดยไม่มีเอกสารประกอบ จะไม่ได้รับการพิจารณาอนุมัติ

2.ขอให้สมาชิกทั้งหมดของสหกรณ์ฯ มีความเชื่อมั่นในความมั่นคงของสหกรณ์ฯ ในฐานะเจ้าหนี้ของบริษัทการบินไทย ซึ่งบริษัทไม่เคยผิดนัดการชำระหนี้

3.สหกรณ์ฯ ยังสามารถทำกำไรในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ได้มากกว่า 460 ล้านบาท แม้ว่าสถานการณ์ของบริษัทจะมีปัญหา เนื่องจากสหกรณ์ฯ และบริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อกัน นอกจากในฐานะสหกรณ์ฯ เป็นเจ้าหนี้และบริษัทการบินไทยเป็นลูกหนี้

อย่างไรก็ตาม การดูแลวงเงินเบิกถอนและสภาพคล่องของสหกรณ์ฯ ก็เพื่อเป็นการดูแลและรักษาสิทธิ์ประโยชน์ของสมาชิกโดยส่วนรวมเป็นประการสำคัญ ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม เป็นต้นไป

4

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม