ผ่าพิสูจน์ “เหล็กไหลเขาแหลม” ไม่ตรงคำคุย ร่างทรงโผล่ชี้จุดซ่อนสมบัติ (คลิป)

15 พ.ค. 63

จากกรณี หลวงพ่อสวน ตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาส สำนักสงฆ์เขาแหลมบำเพ็ญพรต ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้หยิบหินก้อนหนึ่งขนาดเท่าเหรียญ 10 บาท ให้กับผู้สื่อข่าวบอกว่าคือหินเหล็กไหลไฟ หากนำไปเจียจะพบเนื้อข้างในเป็นสีเงินออกแดง ส่วนสรรพคุณนั้นจะทำให้แคล้วคลาดจากอันตราย ฟันแทงไม่เข้า ตามที่เสนอข่าวไปนั้น 

602822

ล่าสุด วันที่ 14 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ได้ทำความเข้าใจกับชาวบ้านหลวงและพ่อสวน เพื่อหาทางแก้ไขเนื่องจากเกรงว่าจะมีคนมาลักลอบขุดหน้าผาบนเขาแหลมไปทำมวลสารของคลัง หรือมาตามหาเหล็กไหลอีก ซึ่งถือว่าเป็นการทำลายทรัพยากรทางธรรมชาติ โดยจะมีความผิดฐานบุกรุกป่า ทำลายป่า และเก็บของป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 

จากนั้นเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ก็ได้เดินทางออกจากสำนักสงฆ์เขาแหลมบำเพ็ญพรต เพื่อกระจายข่าวให้กับผู้นำของชาวบ้านในพื้นที่บริเวณโดยรอบเขาแหลม เพื่อขอความร่วมมือ ไม่ให้ชาวบ้านมาขุดเจาะหรือสกัดหาหินเหล็กไหลบนเขาแหลมอีก

850965

ต่อมา ทีมข่าวได้ลองนำหินก้อนดังกล่าวไปเจียดูแต่ยังคงไม่เห็นเนื้อในของหิน จึงตัดสินใจทุบหินดังกล่าวปรากฎว่าหินดังกล่าวเนื้อในมีลักษณะเหมือนด้านนอกไม่แตกต่างอะไรกัน 

848822

นายสำราญ พระรัตน์ตรัย อายุ 78 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ได้หินเหล็กไหลเหล่านี้มาจากคุณปู่คุณย่า เกิดจากแสงแดดและแสงจันทร์ส่องมายังหินบนโลก กลายเป็นหินอภินิหารซึ่งเชื่อว่าเป็นของจริง โดยผู้ที่จะครอบครองเหล็กไหลนั้นต้องรักษาศีล 5 อย่างเคร่งครัดเหล็กไหลจึงจะคุ้มครอง 

951545

นอกจากนี้เหล็กไหลยังคุ้มครองชีวิตไว้ด้วย เพราะครั้งหนึ่งขณะที่กำลังยืนอยู่ในสวน จู่ ๆ รถไถนาเลี้ยวเข้ามาทับร่าง แต่ปาฏิหารย์มากที่รอดตายมาได้อย่างเหลือเชื่อ 

cg2_15

อย่างไรก็ตาม สมัยหนุ่ม ๆ เคยถูกลอบยิงหลายครั้ง เพราะเล่นการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดชัยภูมิ ทำให้คู่แข่งส่งคนมายิง โดยขณะที่กำลังหาเสียงลูกน้องของคู่แข่งกระโจนเข้ามาชักปืนลูกซองจะยิงใส่แต่ปืนด้านยิงไม่ออก มั่นใจว่าเหล็กไหลที่ครอบครองคลังกว่าของคนอื่น 

cg1_15

ขณะเดียวกับผู้สื่อข่าวทราบว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้เชิญตัวนายเลี่ยม ไพรวัลย์ อายุ 69 ปี ร่างทรงผีโลง (ร่างทรงบรรพบุรุษ) ที่จะเรียกบรรพบุรุษมาเข้าร่าง เพื่อจะให้มาสื่อสารกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าป่าเจ้าเขาที่เขาแหลม เพื่อขอพร และขอเลขเด็ดให้กับชาวบ้าน 

356237

เมื่อถึงขั้นตอนทำพิธี นายเลี่ยมได้แต่งหน้า ทาแป้ง แต่งตัวในชุดผู้หญิง เสื้อสีน้ำเงิน ผ้าถุงสีชมพู พาดผ้าพันคอสีขาว เพื่อให้แม่ของตัวเอง ชื่อ “มิ่ง” ซึ่งเสียชีวิตไปนานแล้ว มาประทับร่าง จากนั้นได้จุดธูป 9 ดอก เพื่อไหว้เจ้าที่เจ้าทางเจ้าป่าเจ้าเขา และจุดธูป 3 ดอกเพื่อไหว้ครู

โดยก่อนที่ชาวบ้านจะขอเลขเด็ดจากเจ้าที่เจ้าทางเจ้าป่าเจ้าเขาผ่านแม่มิ่ง ผู้สื่อข่าวถามแม่มิ่งเกี่ยวกับเหล็กไหลที่เขาแหลมนี้ โดยแม่มิ่ง บอกว่า เขาแหลมนี้ “ไม่มีเหล็กไหล” มีเพียงเพชรพลอยโบราญที่ถูกฝังไว้ในเขาแห่งนี้เท่านั้น 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส