อังกฤษแจก “เงินเยียวยา” ผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด

14 พ.ค. 63

อังกฤษแจก “เงินเยียวยา”ผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิดสูงสุดคนละ “2.9 แสนบาท” รอรับเงินได้ภายใน 6 วัน

“เดลี่ เมล์” เว็บไซต์ข่าวชื่อดังของอังกฤษรายงานข่าว กระทรวงการคลังอังกฤษ ประกาศมาตรการช่วยเหลือ “ผู้ประกอบอาชีพอิสระ” ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการมอบเงินเยียวยาสูงสุดคนละ 7,500 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทย คนละ 293,800 บาท

รายงานข่าวระบุว่า กลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ต้องขาดรายได้หรือต้องปิดกิจการของตนจากผลพวงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สามารถเข้าไปลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยานี้ผ่านเว็บไซต์ของกระทรวงการคลังอังกฤษได้ตั้งแต่เมื่อคืนวันพุธ (13 พ.ค.) ที่ผ่านมา

เดลี่เมล์ ระบุว่า ทางกระทรวงการคลังอังกฤษจะจ่ายเงินเยียวยาแก่ผู้ประกอบอาชีพอิสระภายในระยะเวลาเพียงแค่ 6 วัน หลังจากที่ยื่นเรื่องผ่านเว็บไซต์แล้ว โดยแต่ละรายจะได้เงินเยียวยาไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับระดับของความเดือดร้อนและผลกระทบที่ได้รับ โดยวงเงินเยียวยาสูงสุดคือ คนละ 7,500 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทย 293,800 บาท ซึ่งทางกระทรวงการคลังจะจ่ายให้ครั้งเดียวโดยการโอนเข้าบัญชี

นอกเหนือจากการจ่ายเงินเยียวยาแก่ผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 แล้ว ทางกระทรวงการคลังอังกฤษยังประกาศจ่ายเงินช่วยเหลือ ลูกจ้างที่ถูกเลิกจ้างจากบริษัทห้างร้านต่างๆ เป็นเงิน 2,500 ปอนด์ ต่อเดือน (เดือนละ 97,960 บาท) โดยผู้ที่ถูกเลิกจ้างตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมาเท่านั้น ถึงจะมีสิทธิ์ได้รับเงินช่วยเหลือนี้

ทั้งนี้ อังกฤษมีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วประเทศล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 229,705 คน และมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 33,186 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม