น้องเปา ซึ้ง “ดีเจบุ๊กโกะ” ช่วย โชว์ลีลาไลฟ์ขายของ ขอบคุณคําเหยียดไล่ไปขายปลาร้า (คลิป)

13 พ.ค. 63

จากกรณี นายภูวเดช อินสุ่ม หรือ น้องเปา อายุ 15 ปี ชาว อ.เนินขาม จ.ชัยนาท ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กขายเครื่องสำอาง ถูกกระแสคอมเมนต์บูลลี่เหยียด และด่าทอ เช่น ให้หาปลาแดกปลาร้ามาขายแทน หรือให้ใช้ครีมแก้ผิวดำก่อนนั้น

301484

549019

พิธีกรดีเจชื่อดัง "บุ๊คโกะ" ยื่นมือเข้าช่วยเหลือน้องเปาขายของ ช่วยไลฟ์ผ่านอินสตาแกรม จนยอดขายพุ่งกระฉูด รวมไปถึงเพจเจ้าหญิงศัลยกรรม ได้ประกาศ หากน้องเปาอายุ 18 ปี จะทำการศัลยกรรม จะทำให้ฟรีทั้งหน้า

810212

วันที่ 13 พ.ค. 63 นายธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล หรือ บุ๊กโกะ พิธีกรชื่อดัง เปิดเผยว่า บังเอิญตนได้อ่านข่าวของน้องเปาก็รู้สึกไม่สบายใจ เพราะน้องอายุเพียงแค่ 15 ปี แต่ตั้งใจไลฟ์สดขายของเพื่อช่วยพ่อแม่หารายได้ กลับโดนชาวเน็ตบูลลี่ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง สมัยก่อนตนก็เคยเป็นเด็กอ้วนดำคนหนึ่ง เคยโดนล้อเหมือนกันจึงอยากช่วยเหลือ ตนเข้าไปดูวิธีการโต้ตอบของน้องเปากับชาวเน็ตที่มาบูลลี่ ก็ยิ่งเอ็นดูเข้าไปใหญ่ เพราะน้องตอบกลับว่า "ขอโทษที่ไม่สวยนะจ้ะ พอดีวันนี้ร้อนเลยไม่ได้แต่งหน้า"

569098

ตนเลยสัมผัสได้ว่าน้องไม่มีพิษมีภัย ขยันมากด้วย หลังจากขายน้ำพริกหมด ก็ไปขายสบู่ต่อ เหมือนตนได้เห็นตัวเองในวัยเด็ก ซึ่งตนก็มีแพลนจะช่วยไปยาว ๆ เพราะหากน้องอายุครบ 18 ปี ก็จะพาไปทำศัลยกรรมฟรีทั้งหน้า ทั้งนี้ ตนพยายามช่วยทุกคนที่ช่วยได้

379209

วันที่ 13 พ.ค. 63 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านของน้องเปา พบน้องเปาและครอบครัวกำลังนั่งคุยกันอย่างสนุกสนาน นางจุฑาทิพร อินสุ่ม อายุ 40 ปี แม่ของน้องเปา กล่าวว่า ตนขอให้กำลังใจและชื่นชมลูกชายที่สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้ จนมีเงินเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา สร้างความตื้นตันใจให้กับครอบครัว

788225

น้องเปา เปิดใจว่า หลังจากมีข่าวออกไป มีผู้ติดต่อมาให้รีวิวสินค้า ตอนนี้รอต่อกัน 50 คิว และตนมีผู้ติดตามกว่า 14,000 คน ยอดขายเยอะมาก ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ได้ขายของ และช่วยเพิ่มยอดขายให้กับผู้ว่าจ้าง

328275

อยากฝากขอบคุณพี่บุ๊กโกะที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ และมองเห็นความสำคัญของเด็กบ้านนอกคนนี้ ทั้งนี้ มีมหาวิทยาลัยติดต่อมาให้ทุนเรียนฟรี และเรื่องของศัลยกรรม ซึ่งตอนนี้ก็ยังตัดสินใจอยู่ ขอขอบคุณทุกคน ทุกแรงใจที่ส่งมาให้จนรู้สึกว่าตอนนี้มีพลังงานเต็มเปี่ยมที่จะสู้ต่อไป

798791

"ฝากขอบคุณคำบูลลี่ในวันนั้น ที่ทำให้ตนมีวันนี้ และอยากฝากบอกคนที่รู้สึกท้อแท้และถูกบูลลี่นินทาว่า ให้สู้ต่อไป เติมพลังใจให้เยอะ ๆ ใช้ชีวิตของเราไปให้มีความสุข เพราะฟ้าหลังฝนงดงามเสมอ"

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส