เฒ่า 66 ป่วยหนักถูกทิ้งข้างวัด อดีตเมียปัดทำ แฉถูกบังคับหย่ายกมรดกให้เมียน้อยซ้ำแบกหนี้ (คลิป)

13 พ.ค. 63

กรณี วันที่ 13 พ.ค.63 มีชาวบ้านพบชายชราอยู่ที่ศาลาริมทางถนนสีคิ้ว-ชัยภูมิ ข้างกำแพงวัดหนองบัวโคก สร้างอยู่ระหว่างรอยต่อต.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ กับต.บ้านแปรง อ.ด่านขุนทด โดยชายชราดังกล่าวอยู่ในสภาพผอมซูบจนเห็นซี่โครง นอนหมดเรี่ยวแรงจมกองเสื้อผ้าที่ถูกวางเกลื่อนเต็มศาลา โดยมีกล่องพลาสติกใส่เสื้อผ้าที่เปิดอ้าและยังมีหม้อข้าวและกระทะวางอยู่ด้วย

788861

สอบถามชายชราที่ยังพอพูดได้กระท่อนกระแท่น บอกว่า เคยมีภรรยาอยู่ที่บ้านหนองสาร ต.สระจระเข้ อ.ด่านขุนทด กินอยู่ด้วยกัน 25 ปี สาเหตุที่มานอนอยู่ที่นี่ เพราะมีคนขับรถมาส่ง แต่จำไม่ได้ว่ามาจากไหน ส่วนคนที่พามาบอกว่าจะพาไปอยู่บ้านสงเคราะห์คนชรา แต่ขับรถวนไปวนมาและมาจอดให้ลงรถรออยู่ที่นี้และอีก 3 วัน จะมารับแต่ผ่านไป 5 วัน ยังไร้วี่แวว จากนั้นนายบุรี เทียมพุดชา ผญบ.ได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจสภ.ด่านขุนทดทราบ และแจ้งให้อาสากู้ชีพพุทธรรม 31 จุดหนองบัวโคก นำรชายชราส่งตัวไปโรงพยาบาลด่านขุนทดเพื่อรักษาและติดต่อหาญาติ 

175625

ล่าสุด นายนายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด พร้อมด้วยนายกกิ่งกาชาดอำเภอด่านขุนทด เดินทางมาที่โรงพยาบาล เพื่อมาสอบถามและดูอาการนายวิชัย ประเสริฐ อายุ 66 ปี ชาวจ.ชัยภูมิ โดยได้นำถุงยังชีพมามอบให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

342775

นายไพฑูรย์ เปิดเผยว่า จากการมาดูอาการคนลุงพบว่ามีอาการสะลึมสะลือ ร่างกายอ่อนแรง หมอต้องมีการให้น้ำเกลือพร้อมทั้งวัดความดันอยู่เป็นระยะ โดยจากการสอบถามคุณลุงยังมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ปอดอักเสบ แขนขาบวม พูดได้แต่ยังจำเรื่องราวทั้งหมดไม่ได้ว่าใครนำคนลงทิ้ง หลังจากนี้จะมีการประสานทางจังหวัดชัยภูมิ เพื่อติดต่อตามทะเบียนราษฎร์ให้ญาติเข้ามาหา

790973

ด้าน นางจินดา โสภา อายุ 60 ปี อดีตภรรยานายวิชัย บอกว่า นายวิชัย เป็นอดีตสามีที่ได้เลิกลากันไปนานเป็นเวลา 10 กว่าปี มีลูกชายด้วยกัน 1 คน ต่อมาเมื่อปี 61 ได้มาขู่เข็นให้ตนหย่าขาดจากการเป็นสามีภรรยาทั้งที่ไม่เต็มใจ เพราะยังเป็นห่วงสามีอยู่ โดยตั้งแต่เลิกกันก็ไม่เคยติดต่อกัน อีกทั้งช่วงหย่าขาดยังมีเรื่องผลประโยชน์ อาทิ เรื่องเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ที่นายวิชัย ได้เปลี่ยนชื่อผู้รับผลประโยชน์เป็นชื่อของภรรยาน้อย และเรื่องหนี้สินที่กู้ร่วมจนลูกต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบแทนทั้งหมด ส่วนประวัติของนายวิชัยชาประเสริฐไม่ธรรมดา และพึ่งรู้ข่าวจากทางกำนันตำบลโคกกุงที่ได้แจ้งข่าวมายังผู้ใหญ่บ้านว่าพบนายวิชัยนอนอยู่ที่ศาลา

235578

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะไม่กลับไปหาผู้ชายคนนี้อีก เพราะเคยทำร้ายครอบครัวรวมทั้งจิตใจอย่างรุนแรง ส่วนเรื่องที่มีคนนำนายวิชัย มาทิ้งไว้ที่ศาลาข้างถนนครอบครัวไม่ทราบเรื่องว่าเป็นใครทำ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส