สนท. ยื่นจดหมายถึง "บิ๊กตู่" พิจารณาดึง "งบกลาโหม"เยียวยาประชาชนช่วงโควิด

13 พ.ค. 63

13 พ.ค. 63 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" แกนนำสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) พร้อมด้วย น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล โฆษก สนท. เดินทางมายื่นจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อเรียกร้องขอให้กระทรวงกลาโหม ลดงบประมาณบางส่วน เพื่อนำมาช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19


ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก "สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย - Student Union of Thailand" ซึ่งเป็นแฟนเพจทางการของ สนท. ได้โพสต์ข้อความแสดงเจตจำนงต่อกรณีนี้ว่า

"สนท.ยื่นหนังสือเพื่อขอให้กระทรวงกลาโหมลดงบประมาณบางส่วน เพื่อนำมาช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากวิกฤตการณ์ COVID-19 จากเดิมที่กระทรวงกลาโหมได้ตัดงบมาให้เป็นงบกลางในการช่วยเหลือสถานการณ์ COVID-19 จำนวน 18,000 ล้านบาท แต่จากงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 เราได้ทราบว่ามีการเพิ่มขึ้นของงบจากปีก่อนถึง 300% จากปี 2549 ซึ่งเป็นตัวเลขที่มหาศาล จึงเชื่อว่ากระทรวงกลาโหมสามารถแบ่งงบมาช่วยเหลือประชาชนได้มากกว่านี้ ทั้งนี้เพื่อให้รัฐสามารถบรรเทาความทุกข์ยากของประชาชนลงไปได้ และเพื่อให้ประชาชนได้รับการเยียวยาอย่างถ้วนหน้า

เพราะเงินที่ท่านมีคือภาษีของประชาชน
#สนท
#SUT
#เยียวยาถ้วนหน้าดีกว่าซื้ออาวุธ
#ประชาชนต้องได้รับการเยียวยา"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ