พิสูจน์เขาแหลม พบ “เหล็กไหลไฟ” ศักดิ์สิทธิ์ พระเผยอิทธิฤทธิ์มีบุญได้ครอง เห็นภาพเตือนจะถูกยิง (คลิป)

12 พ.ค. 63

จากกรณีชาวบ้านหมู่บ้านวังอ้ายจีด ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พบของศักดิ์สิทธิ์ที่เรียกว่าเพชรพญานาค กระทั่งล่าสุดมีชาวบ้านต่างหมู่บ้านและพระสงฆ์รูปหนึ่งอ้างว่าครอบครองหินเหล็กไหลคำหมากพญานาค ที่อยู่ใต้ดินต้องขุดนำขึ้นมา มีสรรพคุณต่าง ๆ มากมาย ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

747432

วันที่ 12 พ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่มายังสำนักสงฆ์เขาแหลมบำเพ็ญพรต ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ โดยเขาแหลมนี้ มีลักษณะยอดเขาคล้ายปลายแหลม เป็นเขาสูงประมาณ 1,500 เมตร มีทั้งหมด 7 ชั้น นับตั้งแต่ขั้นนาของชาวบ้าน แต่ละชั้นจะเป็นทางลาดเพื่อบ่งบอกแยกชั้น ส่วนที่ตั้งของสำนักสงฆ์เขาแหลมบำเพ็ญพรตจะตั้งอยู่ที่ขั้นที่ 4 มีหลวงพ่อสวน หรือ หลวงปู่สวน ตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาส สำนักสงฆ์เขาแหลมบำเพ็ญพรตเป็นพระประจำวัด

936413

โดยในวันนี้หลวงพ่อสวนได้พาทีมข่าวเดินขึ้นเขาแหลม จากชั้น 4 ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักสงฆ์ไปจนถึงยอดเขาชั้นที่ 7 ระยะทางประมาณ 600 เมตร ซึ่งทางเดินขึ้นเขาหลวงพ่อสวนเป็นผู้ทำทางเดินขึ้นมาเอง โดยใช้เวลาทำ 1 เดือน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีบุญขึ้นเขามาเอาเหล็กไหลได้สะดวก

169329

โดยในชั้นที่ 5 หลวงพ่อสวนได้หยิบหินก้อนหนึ่ง สีดำเนียน ขนาดเท่าเหรียญ 10 บาท พร้อมบอกว่าคือ “หินเหล็กไหลไฟ” หากนำไปเจียจะไปได้เป็นเหล็กไหลเนื้อใส สีเงินออกแดง มีคุณสมบัติทำให้แคล้วคลาดจากภัยอันตรายและรักษาโรคภัย 

519109

นอกจากนี้ระหว่างทางขึ้นเขาในชั้นที่ 5 ทีมข่าวยังเห็นหน้าผาที่มีรอยสกัดเหล็กไหลหลายรู โดยหลวงพ่อสวนเชื่อว่าตามหน้าผาจะมีเหล็กไหลอยู่ด้วย 

609193

เมื่อทีมข่าวมาถึงยอดเขาแหลม พบว่าบรรยากาศข้างบนค่อนข้างจะเงียบสงบ โดยบนยอดเขาแหลมนี้มีกองหิน 3 กอง เรียกว่า “เจดีย์หิน” เป็นการนำหินมาก่อเป็นกองใหญ่ ทำขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความเคารพและขอบคุณเจ้าที่เจ้าทางเจ้าป่าเจ้าเขา หลังได้เหล็กไหลไปครอบครอง 

748040

หลวงพ่อสวน บอกว่า นอกจากเหล็กไหลจะทำให้ผู้ที่ครอบครองแคล้วคลาดและรักษาโรคภัยได้แล้ว ยังสามารถทำให้ผู้ครอบครองเห็นนิมิตได้อีกด้วย โดยเขาแหลมนี้เป็นพื้นที่ของสำนักสงฆ์เขาแหลมบำเพ็ญพรต แต่ชาวบ้านบางกลุ่มนั้น อยากจะให้มีการเวียนคืนที่ดิน เพื่อที่จะขอที่ดินส่วนนั้นไปเอื้อประโยชน์ในตัวเองในการทำสวนมันไร่นา ทำให้ตนต้องเข้าไปเจรจากับชาวบ้านหลายครั้ง ว่าจะเอาไปเอื้อประโยชน์แค่ฝ่ายตัวเองไม่ได้

cg_48

โดยมีครั้งหนึ่ง ขณะที่กำลังนั่งสมาธิปฏิบัติธรรม จู่ ๆ เหล็กไหลคำหมากฤาษีที่พกติดตัวไว้ก็ได้แสดงนิมิตให้เห็น โดยเห็นภาพตัวเองกำลังเจรจาเรื่องที่ดินป่าบนเขาแหลมกับชาวบ้าน แต่ถูกชาวบ้านที่ไม่พอใจหาว่าไปขัดผลประโยชน์ จึงชักปืนออกมายิง และในวันนั้นก็ได้รับโทรศัพท์จากชาวบ้านเรียกให้ไปเจรจาเรื่องที่ดิน จึงได้ปฏิเสธการเจรจาในวันนั้นไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส