นายกฯ ขอคนไทยสามัคคีสู้โควิด อย่าเคลื่อนไหวสร้างความสับสน

12 พ.ค. 63

วันนี้(12 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ แถลงหลังการประชุมครม. ปัดตอบประเด็นการเมือง เผยเป็นเรื่องความมั่นคง แต่เห็นว่าช่วงนี้ไม่เหมาะสม ในส่วนของการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่าขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศบค. โดยยึดความปลอดภัยด้านสุขภาพเป็นหลัก ขณะนี้มีการเปิดโพลสำรวจความเห็นประชาชน พบ 88% เห็นชอบ 12% ไม่เห็นชอบ ยืนยันตนไม่ใช่ผู้สั่งให้ทำโพล แต่เป็นการทำของสื่อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ 

- นายกฯ ขอความเห็นประชาชน "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" อยากให้ คงไว้ หรือ ยกเลิก
-"บิ๊กป้อม" สั่งล่ามือยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง ตรวจสอบผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หรือไม่
- สมช.แย้ม จ่อยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังครบกำหนด 31 พ.ค.

ทั้งนี้ในวันที่ 15 พ.ค. ทางศบค.จะมีการตรวจเยี่ยมกิจการที่จำปลดล็อกในระยะที่ 2 ว่าได้มีแผนการปฏิบัติตามมาตรการของรัฐหรือไม่ เพื่อเป็นแบบอย่างให้สถานประกอบการอื่น ๆ นำมาใช้ อย่างเท่าเทียมกัน ทั้งนี้ยืนยันว่าหากเปิดได้ก็สั่งปิดได้ หากไม่ทำตามมาตรการ

นอกจากนี้ ระบุว่า ขณะนี้ศบค. และทุกกระทรวง ทุกพรรคร่วมรัฐบาลทำงานร่วมกัน แต่ยินดียอมรับฟังความคิดเห็นอื่น ๆ ผ่านช่องทางที่เหมาะสม ยืนยันช่วยประชาชนให้มากที่สุด แต่ต้องมีขั้นตอนทางกฎหมาย พร้อมขอให้คนไทยสามัคคีกัน อย่าเพิ่งออกมาเคลื่อนไหวสร้างความสับสน 


"ขณะนี้คนไทยจำเป็นต้องร่วมมือกันในการแก้ปัญหาโควิด และฟื้นฟูประเทศของเรา หลังสถานการณ์ผ่านพ้นไปต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วน วันนี้อย่าเพิ่งเคลื่อนไหวอย่างอื่นให้เกิดความสับสนวุ่นวายอีกเลย ประชาชนต้องตัดสินใจว่าจะสนับสนุนอย่างไรในการทำงาน หรือการที่มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมาทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายอลหม่านในเวลานี้ ท่านต้องคิดแล้ว วันนี้ผมต้องการความรักความสามัคคีของทุกคนที่เป็นคนไทย และส่วนใหญ่ก็ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล ไม่ได้ทำเพื่อการเมือง ทำเพื่อคนไทยที่เดือดร้อนจากโควิด" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ