แมลงสาบหัวหายในจานพะโล้! เจ้าของร้านขอโทษ คาดบินขึ้นจากท่อลงจาน (คลิป)

18 ต.ค. 60
จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพแมลงสาบในจานอาหาร พร้อมเขียนข้อความแสดงความไม่พอใจ หลังไปทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง แต่ไปเจอแมลงสาบหัวขาดอยู่ในจานกับข้าว พอแจ้งเจ้าของร้าน กลับหยิบจานไปวางอีกโต้ะ และไม่มีการโทษใดๆ ล่าสุด วันนี้(17 ต.ค.60) คุณนุ้ย (นามสมมติ) ผู้โพสต์เรื่องราวได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวาน(16 ต.ค.) เวลาประมาณ 03.30 น. ตนได้ไปนั่งรับประทานอาหารที่ร้านข้าวต้ม กับเพื่อนอีก 2 คน แต่ปกติแล้วไม่เคยรับประทานอาหารร้านนี้มาก่อน เนื่องจากมีร้านประจำอยู่ ย่านถนนพุทธมณฑล สาย 1 แต่บังเอิญร้านปิด จึงมากินข้าวต้ม ย่านบางแค สั่งกับข้าว 5 อย่าง หนึ่งในเมนูคือ ไส้พะโล้ และเมื่อทานเสร็จ ก็ได้สั่งมาเพิ่มอีกจาน ขณะนั้นตนได้ลุกไปเข้าห้องน้ำ พอกลับมานั่งที่โต๊ะ เพื่อนได้บอกว่า "มีอะไรจะบอก อย่าตกใจนะ" พร้อมกับชี้ให้ดูแมลงสาบที่อยู่ในจานพะโล้ ที่เจ้าของร้านหยิบไปวางไว้ที่โต๊ะข้างๆ
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับ "คุณนุ้ย" (นามสมมติ)
คุณนุ้ย จึงถามเจ้าของร้านว่า "นี่มันอะไร" เจ้าของร้านบอกว่า เป็นอุบัติเหตุ แต่ไม่ได้ขอโทษ กับสิ่งที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ตนจึงถ่ายรูปลงเฟซบุ๊ก อย่างไรก็ตามทางร้านไม่ได้คิดราคาพะโล้จานนั้น แต่ส่วนตัวไม่ได้ติดใจเรื่องราคา แค่คิดว่าทางร้านควรจะมีความสะอาดมากกว่านี้ เพราะแมลงสาบมีแต่ตัว หัวหาย จึงไม่รู้ว่าใครกินไปบ้าง และตนมั่นใจว่าแมลงสาบ มาจากหม้อพะโล้แน่นอน เพราะสังเกตแล้วตัวแมลงสาบเปื่อย เหมือนต้มมานาน ทั้งนี้ คุณนุ้ย เล่าต่อว่า ภายหลังจากที่เรื่องราว และรูปภาพลงเฟซบุ๊ก ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากว่า ทำไมถึงเดินทางไปทานข้าวต้นร้านดังกล่าว เพราะไม่ค่อยสะอาด จึงอยากให้เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์ ให้ร้านอาหารทั่วไป โดยเฉพาะร้านอาหารทึ่อยู่ริมถนน ควรระมัดระวัง และใส่ใจเรื่องความสะอาด
นายสกล เทียมหงษ์ หรือเฮียสกล เจ้าของร้านข้าวต้ม
ขณะที่ นายสกล เทียมหงษ์ หรือเฮียสกล เจ้าของร้านข้าวต้มย่านบางแค ได้ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่ได้ถูกแชร์ในสังคมออนไลน์เป็นเรื่องจริง ซึ่งเมื่อวาน(16 ต.ค.60) มีลูกค้า 3 ราย ได้เดินทางมารับประทานอาหารที่ร้าน ในช่วงเวลาที่ร้านใกล้ปิด ขณะนั้นเหลือโต๊ะของกลุ่มลูกค้ากลุ่มดังกล่าว เพียงแค่โต๊ะเดียว และตนได้ให้บริการเป็นอย่างดี จนกระทั่งลูกค้าบอกว่าในจานอาหารมีแมลงสาบ ตนจึงรีบยกจานออกจากโต๊ะ พร้อมกับได้ขอโทษ รวมถึงมีการลดค่าอาหารให้ "เฮียสกล" บอกอีกว่า ตนเปิดร้านขายข้าวต้มรอบดึกมานานกว่า 40 ปี เป็นที่รู้จักของคนในย่านนี้ และมีลูกค้าประจำเป็นจำนวนมาก ที่ผ่านมาตนให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาด เพราะถือว่าเป็นหัวใจหลักของร้านอาหารทุกร้าน ซึ่งอาหารที่ร้านจะปรุงสุกใหม่ ถ้าเป็นอาหารที่ทำเตรียมไว้ จะมีฝาปิดมิดชิด และเปิดไฟให้ร้อนอยู่ตลอดเวลา จึงมั่นใจว่าแมลงสาบไม่น่าอยู่ในขั้นตอนการทำ ส่วนแมลงสาบที่อยู่ในจาน ตนไม่ทราบว่ามันมาจากที่ไหน แต่ช่วงนี้อากาศชื้นมีฝนตกบ่อย อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้แมลงสาบบินหนีตกลงมาในจาน หรืออาจจะหนีขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ ซึ่งโต๊ะที่ลูกค้านั่ง อยู่บริเวณริมฟุตปาธ ตนยินดีรับผิดชอบ และฝากขอโทษกลุ่มลูกค้าที่เจอแมลงสาบอีกครั้ง เพราะไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดเรื่องเช่นนี้ หลังจากนี้ที่ร้านต้องระมัดระวังมากขึ้น เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ