โชเฟอร์ 6 ล้อเล่านาทีจับหัวขโมยลักแบตเตอรี่อ้างไม่มีกิน ยันใช้วิชาทหารที่เคยฝึก ปัดกระทืบ (คลิป)

7 พ.ค. 63

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ค "โกนัท พานน้อย ก้านกล้วยทีม" โพสต์เรื่องราวการจับผู้ก่อเหตุหัวขโมยด้วยมือเปล่า และบังคับให้คนร้ายนอนคว่ำหน้ากับพื้น ขณะย่องเข้ามาลักแบตเตอรี่รถยนต์ พร้อมทั้งมีการต่อว่าและสอบถามคนร้าย ลงโทษด้วยการเอาก้นบุหรี่วางบนมือคนร้าย ทำให้คนร้ายร้องด้วยความเจ็บปวด

964336

ในคลิปวิดีโอ คนร้ายร้องไห้ตลอดเวลา กล่าวขอโทษและบอกว่าจะเอาหม้อแบตเตอรี่มาคืนให้ ส่วนเจ้าของรถยังบังคับคนร้ายไม่ให้หันมามอง มิเช่นนั้นจะยิง ทำให้คนร้ายหวาดกลัวและร้องขอชีวิต ขณะที่โซเชียลมีเดียบางส่วนเข้าไปต่อว่า มองว่าทำรุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่

546586

วันที่ 7 พ.ค. 63 นายอนุสรณ์ สอนจีน อายุ 30 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ต.ไชยราช อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดใจเล่าว่า เช้าของวันที่ 29 เม.ย. 63 เวลาประมาณ 02.00 น. - 03.00 น. ขณะที่ตนเองนอนหลับอยู่หน้ารถ 6 ล้อ บริเวณบริษัทร้านขายส่งของเบ็ดเตล็ด ที่เกาะยอ อ.สิงหนคร จ.สงขลา เมื่อรู้สึกตัวขึ้นมาจะสตาร์ตรถ แต่รถไม่ติด และเมื่อลงมาดูแบตเตอรี่ที่ท้ายรถ พบว่าหายไป 1 ลูก ตนจึงรู้ว่าโดนขโมยแน่ ๆ ตนขึ้นไปนั่งรอดูคนร้ายบนหน้ารถ เพราะคิดว่าคนร้ายต้องกลับมาเอาแบตอีก 1 ลูก

806627

จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที คนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์มา ตนจึงกระโดดลงไปจับคนร้าย แต่ก็เกรงกลัว เนื่องจากไม่ทราบว่าคนร้ายมีอาวุธหรือไม่ และบังคับให้คนร้ายหมอบลงกับพื้น ทั้งนี้ ตนเคยฝึกทหารมาก่อน จึงใช้วิธีการลงโทษแบบทหาร คนร้ายก็ได้มอบลงกับพื้น พร้อมทั้งอ้อนวอนขอชีวิต ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ทำร้ายร่างกายเขา แค่เอาก้นบุหรี่ไปใส่ในมือ ให้คนร้ายกลัว พร้อมทั้งขู่ว่า "อย่าลุกนะ มิเช่นนั้นจะยิง" คนร้ายก็ได้ร้องอ้อนวอนขอชีวิต ตามที่ปรากฏในคลิป

942120

โดยใช้เวลาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง ตนจึงเรียกยามที่บริษัทมา และให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่มา ตนเองก็ได้แจ้งไปแล้วว่าไม่เอาเรื่องคนร้าย แต่ขอให้เขาเอาหม้อแบตเตอรี่มาคืน

659156

จากนั้น ตอนเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็โทรมาบอกให้เอาเรื่องดำเนินคดี เพราะคนร้ายรายนี้เป็นที่ต้องการตัว เนื่องจากขโมยของชาวบ้านละแวกดังกล่าว จนชาวบ้านเอือมระอาแล้ว ตนจึงไปแจ้งความดำเนินคดี
ส่วนในโลกโซเชียลที่ออกมาต่อว่าตนต่าง ๆ นานา ทั้งหาว่าทำเกินกว่าเกตุ ยืนยันว่าตนไม่ได้ทำร้ายคนร้าย แค่บังคับให้นอนกับพื้นและลงโทษให้หลาบจำบ้าง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส