เสียคนเพราะหญิง! แม่ “พี่หมี” ยันลูกคนดี เผาบ้านแฟนประชดรัก ตร.เผยแผลตาปูด รถล้ม (คลิป)

7 พ.ค. 63

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายวนัส บุญเชื่อม หรือ นายหมี อายุ 29 ปี ในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น ภายหลังนายหมีก่อเหตุเผาบ้านน.ส.ฟิล์ม (นามสมมุติ) แฟนสาววัย 16 ปี และบ้านญาติที่อยู่ติดกัน ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ห้วยชัน อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เหตุเกิดวันที่ 30 เม.ย.63 และวันที่ 1 พ.ค.63 น. ตามที่นำเสนอข่าวไปนั้น

887059

ล่าสุดวันที่ 7 พ.ค.63 เวลา 11.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรอินทร์บุรี พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และพ.ต.อ.สมเจษฐ์ แม้นบุตร ผกก.สภ.อินทร์บุรี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายวนัสหรือนายหมี ในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน โดยสามารถจับกุมได้ที่กระท่อมกลางไร่อ้อย ม.10 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี

108506

โดยพล.ต.ท.วิสนุ กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีที่สะเทือนขวัญ พฤติการณ์กระทำโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ตนจึงมาให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน ขณะที่พล.ต.ท.อำพล กล่าวเสริมว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพแรงจูงใจมาจากมีปัญหากับ น.ส.ฟิล์ม เพราะฝ่ายหญิงไม่ยอมกลับไปคืนดี นายหมี จึงข่มขู่และเผาบ้าน

+++++CG

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ นายหมียังบอกว่าจะขอสู้ตาย ซึ่งเป็นการเย้ยกฎหมายอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตามไปจับกุมได้ที่ จ.กาญจนบุรี โดยจากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหามีปืน แต่ไม่พบอยู่ที่ตัว คาดว่าน่าจะนำไปซ่อนไว้ นอกจากนี้ยังสอบสวนจนทราบว่า นายหมีได้ก่อเหตุลักเงินในตู้เติมเงินโทรศัพท์อีกหลายแห่ง ซึ่งจะต้องสอบขยายผลต่อไป

402499

นอกจากนี้ น.ส.ฟิล์ม (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้เสียหาย พร้อมด้วยนางสุทิน ฉ่ำเจริญ อายุ 58 ปี ป้าและญาติ ๆ ได้เดินทางมาสังเกตการณ์ที่สถานีตำรวจด้วย รวมถึงมีชาวบ้านเกือบ 20 คน รวมตัวเพื่อรอดูหน้านายหมี จนเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นายต้องยืนกันเป็นโล่มนุษย์ไม่ให้เกิดการรุมประชาทัณฑ์ โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายหมี ญาติและชาวบ้านตะโกนด่าทอสาปแช่งนายหมีด้วยคำหยาบคาย

134278

โดยนางสุทิน กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายหมีได้แล้ว เพราะที่ผ่านมานอนไม่หลับ เนื่องจากหวาดระแวงว่าอีกฝ่ายจะกลับมาก่อเหตุซ้ำ ส่วนทางคดีขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการและยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะเครื่องปรับอากาศพัง ฟูกถูกเผา และฝ้ามีรอยดำทั้งห้อง

528205

750599

ทั้งนี้จากการสังเกตพบว่า ตาด้านขวาของนายหมีช้ำม่วง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เกิดจากช่วงจับกุมนายหมีพยายามขับรถจักรยานยนต์หลบหนี แต่โซ่เกิดหลุดจนรถล้มและได้รับบาดเจ็บ

521064

ทีมข่าวได้พูดคุยกับน.ส.ฟิล์ม (นามสมมติ) ผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายหมีได้ โดยตนไม่ได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ต้องหา แต่ยังมีความกังวลกลัวว่านายหมี จะสั่งเพื่อนให้มาทำร้ายตนกับญาติอีก ส่วนคดีลักตู้เติมเงินนั้น ตนไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน ช่วงที่นายหมีอยู่กับตนไม่เคยเล่าหรือพูดถึงเรื่องดังกล่าว

อย่างไรก็ดี น.ส.ฟิล์ม ยังระบุว่า รู้สึกผิดที่เป็นสาเหตุให้นายหมี มาก่อเหตุในครั้งนี้ โดยอยากขอโทษญาติ ๆ ทุกคน ยืนยันว่าเข็ดกับความรักครั้งนี้ และจะไม่กลับไปคืนดีกับนายหมี อย่างแน่นอน

837193

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปพูดคุยกับนางสอง (นามสมมติ) แม่เลี้ยงนายหมี เปิดเผยว่า วันนี้ได้ไปติดตามการแถลงข่าวที่ สภ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ด้วยตัวเอง แต่ยังไม่ได้เข้าเยี่ยมนายหมี ส่วนที่ญาติของน.ส.ฟิล์ม ตะโกนสาปแช่งและด่าทอนายหมีนั้น ตนเข้าใจอารมณ์ของญาติ คิดว่าเป็นกรรมของนายหมี

โดยส่วนตัวก็ยังไม่รู้เรื่องปมการก่อเหตุ แต่ก่อนหน้านี้ตนเคยเตือนนายหมีให้เลิกคบกับ น.ส.ฟิล์ม แล้ว เพราะรู้สึกว่า น.ส.ฟิล์ม จะนำความเดือดร้อนมาให้ แต่นายหมีไม่ยอมเพราะว่ารัก น.ส.ฟิล์ม มาก นอกจากนี้ก่อนก่อเหตุนายหมี ยังพูดว่า น.ส.ฟิล์ม ทำตนไว้แสบหลายเรื่อง แต่ตนไม่รู้รายละเอียด

560780

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า นายหมี รับสารภาพเรื่องการลักตู้เติมเงินโทรศัพท์นั้น ตนก็แปลกใจว่านายหมี ไปก่อเหตุตอนไหน เพราะที่ผ่านมาอีกฝ่ายไม่เคยมีเงิน ซ้ำยังมาขอเงินตนใช้เป็นประจำ โดยนายหมีเป็นคนนิสัยดี ขยันทำงานรับจ้างทั่วไป ไม่เคยก่อคดีลักทรัพย์ กระทั่งมาคบกับ น.ส.ฟิล์ม ก็รู้สึกว่าเริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ก้าวร้าวมากขึ้น ด้านพ่อนายหมี ตอนนี้ก็เครียดมากเรื่องลูกชายจนล้มป่วย 

ด้านพ.ต.อ.สมเจษฐ์ ระบุว่า กรณีการลักตู้เติมเงิน จำนวน 8 แห่ง ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้แถลงข่าวไปนั้น ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลหาหลักฐาน หากพบว่าผิดจริงก็จะต้องแจ้งข้อหาลักทรัพย์เพิ่มเติมต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส