แอดมินเกมเฉลย กระดาษจดปริศนา "เตี๋ย" แค่รหัสล็อกอิน ยันเป็นแนวสำหรับเด็ก (คลิป)

7 พ.ค. 63

จากกรณีนายระพีพัฒน์ ปัญญาดี อายุ 18 ปี หรือน้องเตี๋ย ผูกคอตายที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.นาซำ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ก่อนตายได้ใช้เลือดเขียนสัญลักษณ์รูปดาว 5 แฉกไว้ที่พื้นบ้าน ซึ่งเชื่อว่าเป็นการบูชาซาตานตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

993441

ล่าสุดวันที่ 6 พ.ค.63 นายประกาศิต อนุกูล หรือ “โรเบิร์ต เชส” กูรูเกมส์เมอร์ บอกว่า เกมโรบล็อกซ์ที่คนตายเล่น ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับความรุนแรงใด ๆ เป็นเพียงเกมเด็ก ๆ เล่นกันเท่านั้น

673283

โดยในตัวเกมจะให้ผู้เล่นจำลองเหตุการณ์จริงผ่านโปรแกรมภายในเกม เนื้อหาเน้นเกี่ยวกับการสร้างบ้าน หาสังคมในเกม แค่นั้นไม่มีความรุนแรงใด ๆ อีกทั้งเกมนี้ในต่างประเทศได้รับการรองรับแล้วว่า เด็กสามารถเล่นได้โดยปราศจากเนื้อหารุนแรง

644561

ส่วนกรณีตัวของตัวอักษรที่อยู่ในแผ่นกระดาษของผู้ตายนั้น บรรทัดแรกที่เขียนชื่อเกมโรบล็อกซ์ คือรหัสกับพาสเวิร์ดเข้าเกม ส่วนบรรทัดที่สองที่มีคำว่า “dis” เขียนไว้คือ โปรแกรมเอาไว้คุยไมค์กับผู้เล่นอื่นในเกม ซึ่งทั้งหมดไม่ใช่รหัสซาตานแต่อย่างใด อยากฝากถึงสังคมที่มองว่าเกมมีส่วนผิด ที่ทำให้คนคิดสั้นหรือทำให้เกิดความรุนแรง ซึ่งความจริงเกมไม่ใช่ส่วนที่ทำให้เกิดเรื่องเหล่านั้น บางคนอาจเสพติดสื่อบางอย่างควบคู่กับเกมไปด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส