หัวอกแอดมินเพจตามหา “พี่เตี้ย มช.” หมาแสนรู้หาย 2 วัน ตั้งรางวัล 1 หมื่นคนแจ้งเบาะแส (คลิป)

6 พ.ค. 63

จากกรณี "พี่เตี้ย" สุนัขเซเลปของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) ที่โด่งดังและมักเห็นได้จากการร่วมวิ่งในงานประเพณีรับน้องขึ้นดอย ล่าสุดหายตัวไปอย่างปริศนา ซึ่งผ่านมามากกว่า 2 วันแล้วยังไม่เจอเจ้าตูบตัวนี้ ขณะที่แฮชแท็กบนทวิตเตอร์พบว่า #เตี้ยมชมาแรงเป็นอันดับ 2 มีการรีทวีตหลายหมื่นครั้ง 

477422

1_2

วันที่ 5 พ.ค.63 น.ส.วราภรณ์ เจ้าหน้าที่ของมหาลัยและแอดมินเพจ “เตี้ย มช.” บอกว่า พี่เตี้ยเป็นสุนัขพันธุ์ทางผสมกับบีเกิล อายุ 9 ปี เพศผู้ ที่หลงเข้ามายังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เมื่อ 6 ปีก่อน ซึ่งตอนนั้นพี่เตี้ยมีอายุเพียง 2 ปี มีเจ้าของ แต่เมื่อทางมหาวิทยาลัยส่งตัวพี่เตี้ยคืนเจ้าของแล้ว พี่เตี้ยก็ยังคงแอบออกมาเที่ยวในมหาวิทยาลัยอีก จนเวลาผ่านไปเจ้าของจึงไปตามใจพี่เตี้ย ปล่อยให้มหาวิทยาลัยเป็นผู้ดูแลพี่เตี้ยต่อ

912446

166026

โดยพี่เตี้ยเป็นสุนัขที่สวมปลอกคอในหมวดสีเขียว ซึ่งหมายถึงเป็นมิตร อยู่ภายใต้สังกัดของภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ แต่ขณะนี้ไม่ได้ใส่ปลอกคอ เนื่องจากพี่เตี้ยมีอาการคันบริเวณตัว โดยมหาวิทยาลัยขึ้นทะเบียนสุนัขทั้งหมดจำนวนกว่า 100 ตัว แบ่งประเภทออกเป็น สีเขียว=เป็นมิตร สีเหลือง=เป็นมิตรบางคน สีแดง=ขี้กลัวห้ามจับ ไม่มีปลอกคอห้ามเข้าใกล้ โดยทุกคนในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะรู้ดีว่าพี่เตี้ยชอบทำกิจกรรมกับนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งทุกปี พี่เตี้ยจะเข้าร่วมกิจกรรมรับน้องขึ้นดอยอยู่เสมอ วิ่งไปพร้อม ๆ กับนักศึกษา โดยไปเองและกลับเอง โดยไม่ต้องมีใครบอก

559702

โดยตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม พี่เตี้ยไม่กลับมากินข้าวที่ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ ทีมงานจึงได้ช่วยกันออกตามหาตามจุดต่าง ๆ ที่พี่เตี้ยชอบไปนอน จนผ่านมาถึงวันนี้ (6 พฤษภาคม) ก็ยังไม่เจอ ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ “พี่เตี้ย” หายตัวไป

197764

584168

โดยตลอดช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางแฟนคลับนักศึกษาตลอดจนอาจารย์ที่รักเอ็นดูพี่เตี้ยได้ช่วยกันปรูพรมค้นหาตามอาคาร สถานที่ต่าง ๆ รวมไปถึงในห้องเรียน ในลิฟต์ คูน้ำ ท่อระบายน้ำ ตามซอกต่าง ๆ ทั่วมหาวิทยาลัยแล้วแต่ยังไม่พบวี่แวว

โดยจากข้อมูลที่ได้รับมาล่าสุด มีชาวบ้านโทรศัพท์และแชตมาบอกว่า พบเห็นพี่เตี้ยเดินอยู่ริมถนน แถวบริเวณด้านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในช่วงเช้าและเย็นของวันที่ 5 พฤษภาคม ซึ่งเป็นจุดที่ห่างจากจุดที่พี่เตี้ยนอนออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นสถานที่ที่พี่เตี้ยไม่เคยไปและไม่คุ้นเคย โดยในช่วงเช้าพี่เตี้ยถูกสุนัขเจ้าถิ่นของวัดป่าแดงวิ่งไล่ ยิ่งทำให้ทีมงานรู้สึกเป็นห่วง ทีมงานจึงได้รีบไปค้นหาตัวพี่เตี้ย ณ จุดดังกล่าวแต่ยังไม่พบตัว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ชุมชนและมีบ้านคนอยู่เป็นจำนวนมาก

536531

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (5 พฤษภาคม) ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์เมืองเชียงใหม่ โดยทีมงานจะทำการแปะประกาศตามจุดที่มีคนพบเห็นพี่เตี้ยต่อไป และจะขอดูกล้องวงจรปิดของมหาวิทยาลัยตามจุดต่าง ๆ รวมถึงค้นหาตัวพี่เตี้ยแบบปูพรมในมหาวิทยาลัย ซึ่งหากใครพบตัวพี่เตี้ยและพามาส่งคืนได้ จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท จากแฟนเพจ “เตี้ย มช.”

titled_7

ขอวอนผู้ที่พบเห็น “พี่เตี้ย” พาตัวกลับมาส่งคืนมหาวิทยาลัย หรือโทรศัพท์แจ้งมาผู้ดูแลจะรีบไปรับตัวกลับมาทันที พี่เตี้ยเป็นสุนัขไม่ดุ สามารถล่อด้วยขนมหรือของกินได้ รบกวนผู้พบเห็นช่วยแจ้งเบาะแสด้วย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส