นักท่องเที่ยวนับร้อยจับกลุ่มมั่วสุมเล่นน้ำ สุดท้ายหนีกระเจิงเจอเจ้าหน้าที่บุกจับ

5 พ.ค. 63

วันที่ 5 เม.ย.63 นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วัชรไกร ใหม่คามิ สารวัตร สภ.ลำปาว นายพูนเพิ่ม พรไตรศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน ผญบ. อส. ชุดชรบ.กว่า 30 นาย เข้าตรวจสอบบริเวณน้ำตกหาดแม่ยาง ท้ายอาคารผันน้ำเขื่อนลำปาว หลังได้รับการร้องเรียนว่าเนื่องจากบริเวณแหล่งท่องเที่ยวหาดดอกเกด และจุดบริเวณผันน้ำปิด ทำให้นักท่องเที่ยวพากันไปจับกุมมั่วสุมเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว โดยพบนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ ทั้งวัยรุ่น หญิงชาย เด็ก และคนวัยทำงานกว่า 100 ชีวิต กำลังเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน บางส่วนจับกลุ่มรับประทานอาหารตามริมไม้ริมหาดหิน โดยไม่สวมหน้ากากอนามัย

904323

167637

โดยทันทีที่นักท่องเที่ยวเห็นรถเจ้าหน้าที่วิ่งเข้าไปในบริเวณน้ำตกหาดแม่ยาง ซึ่งห่างจากถนนเลียบสันเขื่อนลำปาว 350 เมตร ต่างรีบขึ้นจากน้ำ และเก็บข้าวของขึ้นรถยนต์ส่วนตัว ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปคนละทิศละทาง

428653

นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ บอกว่า หลังมีการผ่อนปรนผู้ประกอบการหรือกิจกรรมบางส่วน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และตามนโยบายของนายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้นำชุมชน ท้องถิ่น ท้องที่ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ควบคุมป้องกันอย่างเข้มแข็ง โดยกำชับให้ผู้ประกอบการร้านค้า สถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งสถานที่เสี่ยงต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด

350365

ในส่วนของร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม หรือตลาดชุมชนต่าง ๆ ในเขต อ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ และประชาชนผู้ไปใช้บริการเป็นอย่างดียิ่ง แต่สำหรับแหล่งท่องเที่ยว ที่เป็นจุดเสี่ยง เช่น หากดอกเกด อาคารผันน้ำเขื่อนลำปาวเขื่อนลำปาว ได้ปิดให้บริการ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ก็ต้องมีการตรวจการณ์และคุมเข้มให้มากขึ้น เนื่องจากอาจจะมีนักท่องเที่ยวลักลอบเข้าไปใช้สถานที่ และมีบางจุดที่อยู่ไกลหูไกลตาเจ้าหน้าที่ ที่อาจจะมีการลักลอบจับกลุ่มมั่วสุมเล่นน้ำได้ ซึ่งเป็นพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 เป็นอย่างมาก

109935

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันชี้แจงให้นักท่องเที่ยวได้เข้าใจ ถึงเหตุผลที่เข้ามาตรวจการณ์และขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวตระหนักถึงความเสียหายร้ายแรงที่อาจจะเกิดขึ้น สำหรับการตรวจสอบและพบลักลอบเข้ามาเล่นน้ำในสถานที่แห่งนี้ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว ไม่พบมีการนำเครื่องดื่ม หรือสิ่งผิดกฎหมายเข้ามา จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนและนับจากวันนี้ได้มอบหมายให้กำนัน ผญบ. ผู้นำท้องถิ่น กำหนดมาตรการอย่างเข้มข้น โดยเบื้องต้นให้จัดหาป้ายมาปักห้ามประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาเล่นน้ำโดยเด็ดขาด หากพบฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่มีละเว้น

463599

447396

titled_6

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส