หนุ่มโวยตร. จอดส่งพัสดุถูกล็อกล้อ พ้อเอาเงินรายได้ต้องจ่ายค่าปรับ ผกก.ยันทำตามหน้าที่ (คลิป)

5 พ.ค. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Noo hazard" โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกำลังเขียนใบสั่ง เนื่องจากจอดรถในที่ห้ามจอด  พร้อมข้อความระบุในทำนองว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เห็นใจประชาชน เพราะจอดรถเพียงไม่ถึง 1 นาที แต่ถูกเขียนใบสั่งและล็อกล้อ ทั้งที่บอกว่าจะออกแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ไม่ฟัง

541651890655

วันที่ 5 พ.ค. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ หน้าบริษัทขนส่งพัสดุ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ปากซอยเทียนทะเล 8 ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ บริเวณดังกล่าวมีป้ายจราจรห้ามจอดรถข้างทาง ในเวลา 06.00-09.00 น. และ 15.00-20.00 น.

642687

จากการสังเกตพบว่ามีรถยนต์จอดเรียงแถว บางคันเปิดไฟกระพริบเอาไว้ และบางคันก็มีคนขับนั่งอยู่ในรถ แต่ไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในพื้นที่

936963

นายศักดา คุ้มครอง อายุ 35 ปี ผู้โพสต์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุวานนี้ ตนไปที่บริษัทขนสั่งพัสดุ เพื่อจะส่งพระเครื่องไปให้ลูกค้า ระหว่างทางเห็นว่ารถที่จอดถูกล็อกล้อ ประมาณ 3-4 คัน แต่เมื่อขับมาใกล้ ๆ กับเคอรี่ เห็นว่ามีรถที่จอดอยู่ไม่ได้ถูกล็อกล้อ ตนจึงจอดรถ สตาร์ตเครื่องเปิดไฟกระพริบเอาไว้ ก่อนลงไปกดบัตรคิว แล้วออกมานั่งรอที่เก้าอี้ด้านหน้าเพื่อมองรถตัวเอง พร้อมมองหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจะได้ถามว่าสามารถจอดรถได้หรือไม่

จังหวะที่ตนกำลังนั่ง ได้ยินเสียงดัง แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังล็อกล้อ ตนจึงรีบวิ่งไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมขอว่าอย่าล็อกล้อตน ตนเพิ่งมาถึง หากจอดไม่ได้ก็จะออกไปทันที โดยไม่ส่งของแล้ว แต่ตำรวจก็ไม่ฟัง และไม่สนใจสิ่งที่ตนพูด ตนจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปเอาไว้ เพราะรู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินไป น่าจะอะลุ่มอล่วยโดยการว่ากล่าวตักเตือน ไม่ใช่มาล็อกล้อทันที เพราะตนก็อยู่ใกล้รถ ไม่ได้จอดทิ้งไว้

ตนไม่เห็นป้ายห้ามจอดที่ติดข้างทาง เพราะต้นไม้บัง โดยก่อนหน้านี้ ตนเคยมาส่งของและจอดรถที่จุดดังกล่าว แต่ไม่เคยโดนล็อกล้อ โดยอยากให้เห็นใจประชาชน ซึ่งในช่วงนี้ ซึ่งเศรษฐกิจไม่ดี การที่ตำรวจล็อกล้อแล้วตนต้องจ่ายค่าปรับถึง 500 บาท ตนส่งของไปราคา 560 บาท จ่ายค่าขนส่งไปแล้ว 60 บาท ส่วนค่าของ 500 บาท ตนก็ต้องมาจ่ายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด แล้วตนจะเอาเงินที่ไหนซื้อข้าวกิน

707057

ด้าน พ.ต.อ.ธีระ เถระพัฒน์ ผกก.สน.ท่าข้าม กล่าวว่า บริเวณถนนพระราม 2 ทางเบี่ยงก่อนขึ้นสะพานพระราม 2 เป็นจุดที่ค่อนข้างอันตรายในช่วงเวลาเร่งด่วนทั้งเช้าและเย็น จึงมีการติดป้ายห้ามจอดตามเวลาที่กำหนด ตำรวจจราจรก็บังคับใช้กฏหมายตามหน้าที่ ส่วนการที่ผู้โพสต์ระบุว่าควรจะเห็นใจนั้น บางครั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะถูกมองว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้ หากไม่ดำเนินการตามกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส