หนุ่มกตัญญูเลี้ยงแม่บุญธรรมป่วยมะเร็ง พิษโควิดลอดช่องขายไม่ได้ ซ้ำห้องเช่าไล่ กลัวตายคาห้อง

5 พ.ค. 63

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก​ชื่อว่า Choco Pattaya โพสต์ขอความช่วยเหลือ อ้างว่ากำลังเดือดร้อน หลังแม่ป่วยเป็นมะเร็งในสมอง ระยะที่ 4 โดยระบุว่า "แม่เข้าโรงพยาบาลเมื่อคืนนี้ กลับมาตอนเช้าวันนี้เจ้าของบ้าน บอกว่าต้องหาห้องอยู่ใหม่ เพราะไม่อยากให้คนมาตายที่ห้องแถว กลัวคนจะย้ายหนีหมด" ทำให้ชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจ​ และมีการโอนเงินช่วยเหลือนั้น

ล่าสุดวันที่ 5​ พ.ค.63 ​ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองพัทยา​ จ.ชลบุรี โดยพบนายอาคม​ อินแหยม​ อายุ​ 28 ปี​ กำลังกลับเข้ามาที่ห้องเช่า ให้ข้อมูลว่า ตนเป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวจริง ขณะนี้ตนกำลังเตรียมจะเก็บข้าวของเพื่อย้ายไปอยู่ที่ใหม่​ หลังจากเจ้าของห้องเช่าได้สั่งให้ออกจากห้องพักโดยด่วน

733182

ส่วนสาเหตุเจ้าของห้องและเพื่อนข้าง ๆ ห้อง กลัวจะมีคนมาตาย​ และอาจจะส่งผลให้ไม่มีคนมาเช่าห้อง แต่ตนก็ไม่ได้โกรธหรือโทษใคร เพราะเข้าใจเจ้าของห้องเช่า​ เพียงแต่ระยะเวลาการย้ายออกค่อนข้างกระชั้นชิดมากเกินไปหรือไม่ รวมทั้งในช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19​ รายได้ก็ไม่มี​ เพราะปกติตนจะขายลอดช่อง​ แต่ช่วงนี้ก็ขายไม่ได้ เพราะคนไม่มีเงินซื้อ

233360

นายอาคม ยังกล่าวอีกว่า​ นางมณีรัตน์​ เสือเดช​ อายุ​ 61​ ปี​ เป็นแม่บุญธรรมของตน และเป็นผู้ที่เลี้ยงตนมาตั้งแต่ยังเด็ก​ ซึ่งนางมณีรัตน์ มีลูกแท้ ๆ จำนวน ​2 คน​ ส่วนตนนั้นเป็นลูกเลี้ยง​ แต่ก่อนอยู่​ที่​ จ.สมุทรสาคร​ ตนมาทำงานที่เมืองพัทยา ตั้งแต่อายุ 18 ปี​ และไปรับแม่มาอยู่ด้วยกันได้ 1 ปีแล้ว เพราะไม่มีใครดูแลแม่ที่​ จ.สมุทรสาคร​ ส่วนความท้อแท้ก็มีบ้าง แต่ก็ต้องสู้ต่อไปเพื่อดูแลแม่จนวาระสุดท้าย​ เนื่องจากโรคมะเร็งไม่สามารถรักษาได้แล้ว​ ขณะนี้แม่รักษาตัวอยู่​ที่​ รพ.บางละมุง​ จ.ชลบุรี ซึ่งตนก็กำลังหาห้องเช่าแห่งใหม่ หากย้ายข้าวของเรียบร้อยแล้วก็จะไปรับแม่ออกมาจากโรงพยาบาล

titled_4

"ไม่โกรธ​และเข้าใจ แต่มันเร็วไปหน่อย​ ส่วนเรื่องลูกแท้ ๆ ของแม่นั้น เพิ่งโทรมาหาผมไม่กี่วันนี้ แต่ยังไม่ได้พูดคุยอะไรมาก" นายอาคม กล่าว 

อย่างไรก็ตาม หากใครต้องการช่วยเหลือสามารถบริจาคได้ที่​ เลขบัญชี​ 5500660435 ธนาคารกรุงเทพ​ นายอาคม​ อินแหยม​ หรือติดต่อที่หมายเลข 064-3146301 โดยนายอาคม จะนำเงินที่ผู้มีพระคุณบริจาคให้นั้น นำไปใช้เลี้ยงดูแม่แม่บุญธรรม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ