สาวโพสต์ล่าโจร งงเหล้าหาย 2 ลัง คนถูกแฉโร่เคลียร์ใจ สับสนกับของตัวเอง (คลิป)

4 พ.ค. 63

กรณีเมื่อวันที่ 3 พ.ค.63 ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ประกาศผ่อนปรนให้ร้านค้าปลีก ร้านค้าส่งจำหน่ายสุรา และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้เป็นวันแรก หลังจากห้ามจำหน่ายตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ทำให้แต่ละจังหวัดมีการแชร์ภาพประชาชนทั่วไปและร้านชำ แห่กันมาซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันแน่น

390428

ส่วนที่ จ.ระยอง มีคนแห่มาซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เช่นกัน กระทั่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นเจ้าของร้านชำในพื้นที่ จ.ระยอง ไปโพสต์ในเพจดัง พร้อมกับแนบภาพหญิงสาวหน้าตาดีรายหนึ่งกำลังเข็นรถเข็น พร้อมมีข้อความประกาศตามหาตัว ระบุว่า "หญิงรายนี้เป็นคนขโมยไป 2 ลัง เหตุเกิดหน้าร้านซูเปอร์มาร์เก็ตค้าส่งแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.ระยอง หลังมาซื้อสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปขายที่ร้าน"

จนกระทั่งหญิงสาวที่ปรากฎในภาพดังกล่าว ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โต้กลับยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนเอาไป พร้อมโชว์ภาพใบแจ้งความกลับ กลายเป็นประเด็นดราม่าที่ได้รับความสนใจในสังคมออนไลน์อย่างมาก

715247

ล่าสุดวันที่ 4 พ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่มายัง จ.ระยอง มีโอกาส พูดคุยกับ
หญิงสาวที่ปรากฏในภาพ คือ น.ส.เบล (นามสมมติ) อายุ 28 ปี เปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวี พร้อมยื่นใบเสร็จให้ดูว่า เรื่องราวนี้เป็นการเข้าใจผิดกันไปคนละอย่าง ตอนนั้น ตนยืนรอพนักงานแก้ไขใบเสร็จคืนเงินกับเปลี่ยนสินค้า เนื่องจากทางร้านใส่จำนวนสินค้าและคิดเงินเกินจำนวนราคาที่ระบุ

983352

โดยที่มาที่ไปก็มาจากพนักงานไม่บอกว่าในรถเข็นนี้ ไม่ใช่ลังเหล้าของตนที่ซื้อใส่รถเข็นไว้ 2 ลังเหมือนกับลูกค้าอีกท่านหนึ่ง ในระหว่างแก้ไขใบเสร็จตนก็ไม่ทราบว่ามีพนักงานนำสินค้าไปเก็บไว้ในรถให้ตนแล้ว เมื่อได้ใบเสร็จที่แก้ไขก็รีบเข็นเหล้าขึ้นรถโดยที่ไม่ได้ถามว่าเป็นสินค้าของตนใช่หรือไม่

และวันดังกล่าวตนก็ซื้อหลายร้าน ร้านนี้ซื้อประมาณ 2 หมื่นบาท รวมยอดเมื่อวานที่ซื้อหลาย ๆ ร้านรวมกันก็ประมาณ 1 แสนบาท ที่ซื้อมากมายขนาดนี้เพราะต้องการนำเหล้าไปขายที่ร้าน เนื่องจากไม่รู้ว่ารัฐบาลจะประกาศห้ามขายอีกหรือไม่ อีกอย่างก็เพิ่งผ่อนปรนวันแรก พ่อค้าแม่ค้าคนก็ต่างรีบซื้อของเข้าร้านตัวเอง

973138

ทั้งนี้ตนก็เพิ่งมาทราบตอนที่มีการแชร์ในเพจ ระบุหน้าตนเป็นคนขโมยเหล้า หลังจากนั้นก็รีบโพสต์ชี้แจง และรีบไปแจ้งความป้องกันว่าไม่ได้เป็นผู้ขโมย แต่เป็นการเข้าใจกันผิด อย่างไรก็ตาม หากคู่กรณีโพสต์ขอโทษว่า เข้าใจผิดเช่นกัน ตนก็พร้อมถอนแจ้งความและจบเรื่อง เพราะไม่อยากมีปัญหาค้าขายเหมือนกัน ตอนนี้สังคมเข้าใจตนผิดไปมาก อยากให้สังคมอย่าฟังความข้างเดียว ส่วนเหล้า 2 ลัง ตนได้โอนเงินให้ฝั่งคู่กรณีไปเรียบร้อยแล้ว

จากนั้นทีมข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ต้นเรื่อง น.ส.นุช อายุ 38 ปี ลูกสาวร้านขายของชำอีกแห่ง ในพื้นที่ จ.ระยอง เช่นกัน

471599

โดย น.ส.นุช ระบุว่า เรื่องราวเกิดจากการเข้าใจผิดกันทั้ง 3 ฝ่าย ทั้งพนักงานร้านขายส่ง ตนและคู่กรณี โดยสาเหตุที่โพสต์ไปเช่นนั้นก็เพราะว่าตนอยากได้สินค้ามาขายที่ร้าน แต่อาจจะใช้ข้อความในการโพสต์ที่รุนแรงมากเกินไป ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพราะตอนแรกตนเข้าใจผิดคิดว่าเหล้าถูกขโมยไปจริง ๆ เนื่องจากขณะนั้นวุ่นวายมาก ๆ ต่างคนก็ต่างซื้อ แต่ภายยหลังมารู้ข้อเท็จจริงว่า คู่กรณีในภาพได้ชี้แจงว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด

158411

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนได้เคลียร์ใจกันแล้ว แต่อาจจะต้องโพสต์เฟซบุ๊กขอโทษคู่กรณีที่ทำให้เสียหาย แต่ตอนนี้ทั้ง 3 ฝ่ายชี้แจงเรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างก็จบเรียบร้อยแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส