ยายสุดช้ำถูกลือเป็นผีปอบ ชาวบ้านมโนแฉผัวคือกระหังถ่ายเชื้อสู่เมีย (คลิป)

4 พ.ค. 63

จากกรณี น.ส.รัตนา แก้วกล้า ชาวบ้านหมู่บ้านวังอ้ายจืด ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เห็นดวงไฟสีส้มประหลาดลอยวนเวียนอยู่ในหมู่บ้าน แถวไร่มันสำปะหลัง ซึ่งเชื่อว่าเป็นผีกระสือออกมาอาละวาด 

1_1

โดยดวงไฟปริศนาดังกล่าว มีสีส้ม กระพริบได้ และชอบลอยไปมาบนท้องฟ้า ที่สำคัญมีคนเห็นว่าดวงไฟนั้นมีปีกคล้ายค้างคาว 

252125

นอกจากนี้ นายคำหอม ชาวบ้านอีกคนก็ถ่ายภาพดวงไฟปริศนาได้เช่นเดียวกัน โดยถ่ายได้เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 

639979

และยังมีชาวบ้านอีกคน คือนางพรทิพย์ ก็ถ่ายภาพดวงไฟได้เหมือนกัน สามารถบันทึกภาพไว้ได้เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา  

955499

วันที่ 3 พ.ค.63 นายนคร เอี่ยมศรี ชาวบ้านวังไอ้จีด อายุ 64 ปี บอกว่า เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ระหว่างที่ออกมาปัสสาวะหน้าบ้าน ระหว่างนั้นเห็นแสงไฟลักษณะเหมือนตะเกียงส่องแสงลอยไปลอยมา ก่อนจะหายลงไปในดิน โดยไม่รู้สึกกลัวหรือตกใจกับแสงดังกล่าว เพราะสมัยเป็นวัยรุ่นก็เคยเห็นแสงดังกล่าวมาแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าแสงดังกล่าวน่าจะมาจากว่านโพง ว่านเป้า ที่คนสมัยก่อนนิยมปลูกไว้เป็นกุมารทองเฝ้าบ้าน ส่วนจะเป็นแสงกระสือหรือไม่นั้นไม่สามารถให้คำตอบได้

489257

ด้าน ยายชมพู่ ชาวบ้านวังไอ้จีด บอกว่า นอกจากหมู่บ้านจะมีแสงไฟปริศนาในช่วงนี้แล้ว หมู่บ้านแห่งนี้ยังเคยมีครอบครัวหนึ่งที่เป็นผีกระหังอีกด้วย โดยมีคุณตาคนหนึ่ง ชื่อตายง เคยไปร่ำเรียนวิชาขมังเวทย์ แล้วรักษาของไม่ได้ จึงทำให้ตายกลายเป็นผีกระหัง

ly,-2

มีครั้งหนึ่งตายง ได้แปลงร่างเป็นหมาดำ ลักษณะตัวใหญ่แล้วมากัดกินไก่ในเหล้าของชาวบ้าน ในหมู่บ้าน จากนั้นชาวบ้านเจ้าของเหล้าไก่ ก็ได้เอาหนังสติกมายิงไปที่หัวของหมาดำตัวดังกล่าว พอวันรุ่งเช้าตายงก็หัวปูด ทำให้ตั้งข้อสงสัยว่าตายง เป็นผีกระหังที่ไปกินไก่ของชาวบ้าน แต่ปัจจุบันตายง ได้เสียชีวิตไปประมาณ 10 ปีแล้ว 

cg2_10

แต่ก่อนเสียชีวิตได้สืบทายาทโดยให้ภรรยาคือยายชบา เป็นผู้สืบทอดทายาทปอบต่อ โดยตอนนี้ยายชบาอยู่บ้านคนเดียว ไม่มีใครกล้าไปเข้าใกล้ เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่รู่ว่ายายชบาเป็นปอบ

cg_24

ต่อมา ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปที่บ้านของนางชบา ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผีปอบ โดยพบว่านางชบา อาศัยอยู่บ้านเพียงคนเดียว เนื่องจากสามีและลูกสาวเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนลูกอีกสองคนทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ

915725

โดยนางชบา บอกว่า ตนไม่ได้เป็นผีปอบตามที่ชาวบ้านกล่าวหาแต่อย่างใด ตนเป็นแค่โรคความดัน และสามีกับตนไม่เคยไปร่ำเรียนวิชาไสยศาสตร์ 

401051

ส่วนสาเหตุที่ชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นปอบนั้น เพราะว่าก่อนที่ลูกสาวจะเสียชีวิต ชอบดื่มสุราป็นคนขี้เมา สติไม่สมประกอบ ชอบขอเงินไปซื้อเหล้า พอไม่ให้ลูกสาวก็ชอบด่าตนว่า “อีผีปอบ” ทำให้ชาวบ้านเข้าใจผิด

908138

ส่วนตนไม่เสียใจที่ชาวบ้านคิดแบบนั้น เพราะเป็นคนแก่ธรรมดา ไม่ได้เป็นผีปอบและไม่เคยกินใครอีกด้วย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส