ครอบครัวซ้อน 5 จากภูเก็ตกลับยะลา ตำรวจอาสาพาไปส่งถึงบ้าน

3 พ.ค. 63

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ KNIGHTS BORDER ได้โพสต์ภาพครอบครัว พ่อ แม่ และลูกอีก 3 คน กำลังจะเดินทางจาก จ.ภูเก็ต กลับบ้านที่ จ.ยะลา เพราะไม่มีงานให้ทำ หลังจากที่ภูเก็ตปลดล็อกให้ออกจากเมืองได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรป่าตอง ภูเก็ต ได้ขับรถมาพบระหว่างทางที่จังหวัดกระบี่ จึงสอบถามได้ความว่าเป็นพี่น้องชาวไทยมุสลิมจากยะลามาทำงานที่ภูเก็ต กำลังเดินทางกลับบ้าน ทางตำรวจจึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจป่าตอง เพื่อขออนุญาตไปส่งครอบครัวนี้ให้ถึงที่หมายก่อน เมื่อได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชา ตำรวจจึงให้ครอบครัวนี้ขึ้นรถกระบะ และพามาส่งยังจุดหมายเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางความชื่นชมของประชาชนที่ได้รับทราบเรื่องราว

นอกจากนี้ ทางผู้โพสต์ยังระบุเพิ่มเติมว่า ทางแอดมินได้ไปหาชื่อ และ ที่อยู่ เบอร์โทรของครอบครัวนี้มาแล้ว ทราบว่าชื่อ น.ส.ซากีเราะห์ อาบูลัด เป็นคนกาบัง จ.ยะลา มาอยู่กับสามีที่ทำงานที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต แต่เนื่องจากภาวะโรคระบาดโควิด-19 ทางที่ทำงานจึงได้พักงานลูกจ้างเป็นเวลา 3 เดือน ทำให้ขาดรายได้เลี้ยงดูครอบครัว จึงต้องเดินทางกลับยะลาโดยสามีเป็นคนขับมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าว พร้อมลูกอีก 2 คน และหลาน 1 คน โชคดีที่มาพบพี่ๆ ตำรวจจึงได้เรียกให้หยุด สอบถามได้ความ ตำรวจจึงอาสาพาไปส่ง

สำหรับผู้ที่ต้องการส่งอาหาร สิ่งของอุปโภคบริโภคเพื่อช่วยเหลือก็สามารถติดต่อได้ที่ น.ส.ซากีเราะห์ อาบูลัด 5 หมู่ที่ 2 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา 95120 โทร 0980200314

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ