ทหารเกณฑ์ดับคาค่าย ญาติไลฟ์คาใจไร้เพื่อนมางานศพ ชี้พิรุธถูกวางยาลั่นไม่เผา (คลิป)

2 พ.ค. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "บอย สกายพาส" ไลฟ์เฟซบุ๊กเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ นายเจษฏากร เนตรแสงสี หรือ ก็อต อายุ 21 ปีทหารเกณฑ์ สังกัดกองทัพเรือ ผู้เสียชีวิต พร้อมพูดตัดพ้อว่า หลังจากเสียชีวิต หน่วยงานต้นสังกัดก็ไม่เหลียวแล และไม่ได้มาร่วมงานศพ ทหารเป็นรั้วของชาติ แต่ต้องมาตายอย่างหมา ญาติคาใจ เพราะพบยาฆ่าแมลงในท้องของผู้ตายด้วย

229603

ล่าสุด วันที่ 2 พ.ค. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านของนายเจษฏากร ผู้เสียชีวิต พบว่าญาติ ๆ ยังจับกลุ่มคุยกันอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับศพไปชันสูตรอีกครั้งที่ รพ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก บรรยากาศที่บ้านเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

853190

ญาติผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลว่า ทางครอบครัวทราบข่าวว่านายเจษฏากร เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 63 ทางต้นสังกัดส่งศพถึงบ้านวันที่ 29 เม.ย. 63 สภาพศพมีรอยแผลพุพองที่ปาก บริเวณเพดานด้านบน มีรอยเป็นจ้ำสีม่วง ใบหน้าดำคล้ำ ตามเนื้อตัวไม่พบร่องรอยโดนทำร้ายร่างกาย

378962

ต้นสังกัดไม่ได้บอกสาเหตุของการเสียชีวิต เท่าที่รู้มาญาติทราบว่าก่อนตายนายเจษฏากรนั่งกินข้าวกัน 3 คน แล้วเข้านอนไป ก่อนจะชักเกร็งผิดปกติ แล้วเสียชีวิต ญาติจึงคาใจคิดว่าโดนวางยาหรือไม่

cg

นายสุวิทย์ บุญหว่าน ญาติของผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า แม้แต่ทหารทั่วไปที่เสียชีวิต ยังมีทหารมาร่วมงาน มีธงชาติคลุมโลงศพ แต่ญาติของตนเองที่เป็นทหารเรือ กลับไม่มีหน่วยงานต้นสังกัดหรือเพื่อนทหารมาร่วมงาน มาช่วยงานศพเลย

785273

ทางญาติรู้สึกแปลกใจ สงสัยว่าอาจจะฆ่าตัวตายหรือโดนฆาตกรรมกันแน่ สำหรับวันนี้เป็นวันเผาศพ แต่ก็เผาศพไม่ได้ เพราะญาติอยากได้รับความเป็นธรรม จึงส่งศพไปชันสูตรอีกครั้ง พร้อมอยากเรียกร้องความยุติธรรมให้กับผู้เสียชีวิต "ทหารตายอย่างหมาไม่ได้" 

201765

ด้านนายสาคร เสตรแสงสี พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทางครอบครัวต้องรอฟังผลการชันสูตรศพ และอยากได้รับความเป็นธรรม ส่วนทางหน่วยงานต้นสังกัดของลูกชาย ก็ยังไม่มีตัวแทนมาร่วมงาน หรือติดต่อเจรจากับทางครอบครัว ส่วนอนาคตจะทำอย่างไรนั้น ก็ต้องรอผลชันสูตรอีกครั้งว่าลูกชายเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร จะได้ดำเนินการต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส