นักเพาะพันธุ์งู วอนโจรแสบคืนงูปากกว้างน้ำเค็มเผือกหายาก หลังเป็นคู่เดียวที่ค้นพบในไทย

30 เม.ย. 63

วันที่ 30 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.ณัชชา นวกานต์ธำรง อายุ 19 ปี นักเพาะพันธุ์งูหลากหลายชนิด พร้อมด้วยนายเดชนิธิ นวกานต์ธำรง ผู้เป็นพ่อ ว่าเมื่อเวลาประมาณ 20.00น. วันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่างูปากกว้างน้ำเค็มเผือกจำนวน 2 ตัว ซึ่งเป็นเพศผู้กับเพศเมียได้หายไปจากบ้าน โดยคาดว่ามีคนร้ายเข้ามาลักขโมยไปอย่างแน่นอน เพราะภาชนะที่ใส่งูปากกว้างน้ำเค็มเผือกเป็นกล่องพลาสติกมีตัวกดล็อกอย่างแน่นหนา ขนาดนิ้วมือคนยังยัดเข้าไปในกล่องยังลำบาก จึงไม่มีทางที่งูทั้ง 2 ตัวจะหลุดออกมาเองได้

445393

805720

น.ส.ณัชชา บอกว่า สำหรับงูปากกว้างน้ำเค็มเผือกทั้ง 2 ตัว ตนเองได้มาจากเพื่อนรุ่นพี่ที่เป็นนักหาสัตว์หายากเหมือนกัน โดยไปค้นพบงูปากกว้างน้ำเค็มเผือกทั้ง 2 ตัว อาศัยอยู่ในป่าชายเลนแห่งหนึ่งและนำกลับมาให้ตนเองเพาะพันธุ์ ทั้งนี้เนื่องจากงูปากกว้างน้ำเค็มสีเผือกทั้ง 2 ตัว ไม่เคยมีรายงานในประเทศไทยว่าค้นพบ

833737

โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่เกิดเหตุตนเองยังเข้าตรวจสอบดูสภาพของงูดังกล่าวอยู่เป็นปกติ จนกระทั่งในเวลา20.00น. ของวันเดียวกันได้เข้ามาตรวจสอบอีกรอบก่อนจะพบว่างูปากกว้างน้ำเค็มสีเผือกหายไป ขณะนี้ตนอยู่ระหว่างการเพาะพันธุ์งูปากกว้างน้ำเค็มสีเผือก จึงอยากวอนให้คนร้ายที่ลักขโมยงูไปให้นำมาคืน 

อย่างไรก็ตาม คิดว่าคนร้ายน่าจะจงใจเข้ามาลักขโมยงูปล้องฉนวนสร้อยเหลืองเผือก ที่ตนเองสามารถเพาะพันธุ์ได้อย่างแน่นอนเนื่องจากงูชนิดนี้มีมูลค่าที่สูงมาก แต่ปรากฎว่าคนร้ายน่าจะดูผิดและไปเห็นงูปากกว้างน้ำเค็มเผือกจึงลักขโมยไป 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส