โฆษก กทม. ตอบคำถามคาใจคนกรุง ทำไมต้องรอ ศบค. เคาะคลายล็อก 8 กิจการ

30 เม.ย. 63

วันนี้(30 เม.ย.) นายพงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang ตอบข้อสงสัย กรณีกรุงเทพฯ ต้องรอประกาศศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.) ก่อนคลายล็อก 8 กิจการ ที่ได้กำหนดไปก่อนหน้านี้ ระบุ  

สาเหตุที่กทม.ต้องมาแถลงนโยบายก่อน  
ตอบ เพราะก่อนที่ ศบค. จะมีวันที่ประกาศคลายล็อคสถานที่ที่จะอนุญาตให้เปิด กทม.อยากให้กิจการที่จะกลับมาทำการ ได้เตรียมพร้อมก่อน เพราะมาตรการต่าง ๆ อาจต้องใช้เวลาในการเตรียมตัว เช่น ร้านอาหาร ต้องมีการจัดโต๊ะ เขียนจุดต่าง ๆ เป็นต้น

ทำไม กทม. ไม่เคาะวันที่แน่นอน รอ ศบค. ทำไม ?
ตอบ กทม. มองว่าหาก กทม.เปิดสถานที่ต่าง ๆ ก่อน อาจทำให้คนจังหวัดอื่น ๆ โดยเฉพาะจังหวัดรอบข้างมารวมตัวกันมากขึ้น เพื่อใช้บริการร้านที่เปิดก่อนในกทม. เช่น คนจากจังหวัดปริมณฑล เข้ามาตัดผมใน กทม. ในช่วงที่จังหวัดอื่น ๆ ยังปิดร้านตัดผม 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

มีการประกาศราชกิจจานุเบกษาเมื่อคืน(29 เม.ย.) ว่าให้คำสั่งเดิมที่เคยออกก่อนวันที่ 1 พ.ค. มีผลต่อไป เบรคการปลดล็อก ของ กทม. หรือไม่?
ตอบ ไม่ใช่ ราชกิจจาฯ ออกเพราะว่าคำสั่งที่ผู้ว่าฯ ทั่วประเทศมีการออกคำสั่งปิดสถานที่ต่าง ๆ จะหมดลงในวันที่ 30 เม.ย. จึงทำให้ผู้ว่าฯ ทั่วประเทศอาจต้องออกคำสั่งใหม่ในช่วงไม่กี่วันระหว่างรอ ศบค. ออกแนวทางการคลายล็อค ดังนั้นเพื่ออุดช่องว่างไม่กี่วันก่อนประกาศศบค.ออก จึงมีการออกคำสั่งเมื่อคืน

ทั้งนี้นายพงศกร ขอให้ชาวกทม.ทุกคน เตรียมตัว และรอรับฟังข่าวสารจากทาง ศบค. ต่อไป 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ