"เมย์ พิชญ์นาฏ" ควงหวานใจ "หนุ่มบิ๊ก" ร่วมแจกถุงยังชีพ 1,000 ชุดช่วยเหลือคนเดือดร้อนจากพิษโควิด-19 ระบาด

30 เม.ย. 63

s__62373914

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆของสังคมในยามที่ประเทศไทยต้องเจอกับวิกฤติโรคระบาด "โควิด-19" หลายคนเองก็ได้รับผลกระทบกันอย่างหนัก ถึงขั้นบางครอบครัวไม่มีรายได้ในการดำรงชีวิตประจำวัน จึงทำให้กลุ่มคนที่ยังพอมีทุนทรัพย์ต่างออกมาช่วยเหลือสังคมโดยการรวมตัวกันหาข้าวของสิ่งจำเป็นมาเเจกจ่ายให้ชาวบ้านที่เดือดร้อน อย่างล่าสุดเป็นเรื่องราวของนักแสดงสาวสวย "เมย์ พิชญ์นาฏ" ที่ขนถุงยังชีพกว่า 1,000 ชุด ร่วมมาแจกจ่ายให้ชาวบ้านในพื้นที่วัดนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม

 

s__62373907


สำหรับบรรยากาศบริเวณวัดนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม ต้องบอกว่าเป็นไปอย่างคึกคักโดยที่ทางชาวบ้านในย่านนั้น ต่างมารอต่อเเถวกันตั้งแต่เช้า บางรายมาตั้งแต่ตี 5 ท่ามกลางการจัดระเบียบอย่างเคร่งครัด ให้สอดคล้องกับมาตรการของภาครัฐ โดยที่ทุกคนต่างเว้นระยะห่าง ส่วมหน้ากากอนามัย พร้อมเจ้าหน้าที่คอยบริการเจลล้างมือให้ตามจุดต่างๆ โดยถุงยังชีพที่สาวเมย์ นำมาแจกนั้นประกอบไปด้วย ข้าวสาร 2 กิโล ปลากระป๋อง นมจืด กุนเชียง ยาแก้หวัด เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย น้ำ เป็นต้น

 

s__62373910


โดย "สาวเมย์" เล่าให้ฟังว่า ที่มาที่ไปเนื่องจากที่ตนต้องกักตัวอยู่บ้านเหมือนกับทุกๆคน แล้วบังเอิญว่าช่วงที่อยู่บ้านนั้นมีคนไดเรคข้อความมาขอความช่วยเหลือ บางรายบอกว่าลูกไม่มีนมจะกิน ไม่มีเงิน เป็นร้อยกว่าข้อความ จนทำให้ตนเองนั้นได้ช่วยเหลือไปบางคน แต่สุดท้ายแล้วการช่วยเหลือแบบนั้นมันทำให้ตนรู้สึกไม่สบายใจเพราะไม่ทราบว่าเขาเดือดร้อนจริงหรือไม่ หลังจากนั้นก็ได้เห็นพี่คนสนิทคนหนึ่งเขาเดินสายไปแจกของช่วยเหลือคนยากไร้ เลยตัดสินใจไปสอบถามและทางพี่เขาเองก็ได้แนะนำให้ไปติดต่อทางสำนักงานเขต เพราะอยากจะทำให้ถูกต้องตามระเบียบของภาครัฐ เพราะจากที่ผ่านมาได้เห็นหลายคนลงพื้นที่ไปช่วยเหลือแล้วมีเคสดราม่าหลายที่ สุดท้ายก็ได้เป็นที่ "วัดนวลจันทร์" เพราะเป็นสถานที่ที่อยู่ใกล้บ้าน อีกทั้งบริเวณวัดเองก็พร้อมอำนวยความสะดวก เพราะสถานที่โดยรอบถือว่ากว้าง มีคนผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาแจกอยู่แล้วเรื่อยๆ

s__62373913
ทั้งนี้ในส่วนของคนที่มาร่วมสมทบทุนก็จะเป็นเพื่อนๆที่สนิท อาทิ "อั้ม พัชราภา , เมย์ เฟื่องอารมย์ ,หนิง ปณิตา, กระเเต ศุภักษร ,เป้ย ปานวาด เป็นต้น และยังมีคนอื่นๆที่ร่วมสมทบทุนและสิ่งออกมาด้วย อีกทั้งยังมีเพื่อนของหวานใจ "หนุ่มบิ๊ก อัครวัชร"ที่ร่วมสมทบทุนมาด้วย เผยรู้สึกแฮปปี้ และดีใจที่ได้มาร่วมแจกจ่ายถุงยังชีพ เนื่องจากทุกคนต่างเดินทางมารอนับของอย่างเป็นระเบียบ อีกทั้งบางคนเองก็ยังมารอต่อแถวกันตั้งแต่เช้า เพราะตอนที่ตนมาถึง 8 โมงเช้า ก็สังเกตเห็นว่าจำนวนคนที่มารอบรับนั้นเกินกว่า 1 พันคน เลยปรึกษากับทางทีมงานและน้องๆที่รู้จัก เลยตัดสินใจสั่งข้าวกล่องเพิ่มอีก 2,000 กล่อง เผื่อให้คนที่มารอนั้นต่างได้รับของกันถ้วนหน้า

s__62373912
อย่างไรก็ตาม "สาวเมย์" ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของการเดินทางมาแจกถุงยังชีพในวันนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมทำบุญวันเกิดที่จะถึงในช่วงวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ โดยที่ทุกปีนั้นส่วนตัวจะทำบุญวันเกิดอยู่แล้ว แต่ปีนี้คาดว่าปีนี้อาจจะไม่งานเลี้ยงวันเกิดเหมือนทุกๆปี จะขอแค่ทำบุญอย่างเดียว เพราะตั้งแต่เจอสถานการณ์โรคระบาดแล้วต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน ทำให้รู้สึกว่าไม่อยากใช้เงินไปกับสิ่งที่ไร้สาระ หลังจากนี้คาดว่าคงต้องกลับมาคิดทบทวนในเรื่องของการใช้จ่ายเงินอีกครั้ง หลังจากที่โควิด-19 หายไป เพราะจากโรคระบาดดังกล่าวพูดได้คำเดียวว่าส่วนตัวก็เดือดร้อนแต่โชคดีที่ยังมีเงินเก็บอยู่ แอบเผยว่าถุงยังชีพในวันนี้ทางหวานใจ "หนุ่มบิ๊ก" แอบทำเซอไพรส์สกรีนข้อความแฮปปี้เบิร์ดเดย์ เหมือนเป็นสัญลักษณ์ว่าวันเกิดปีนี้เรามีกิจกรรมดีๆที่ได้ทำร่วมกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส