หนุ่มตกงานงมหอยเป็นลมจมน้ำดับ พยานเผยเจอหลอนว่ายช่วยผีเด็ก ก่อนจมตายกลางบ่อ (คลิป)

29 เม.ย. 63

จากกรณี เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 28 เม.ย. 63 ร.ต.อ.ขัตติยะ เพชรกล้า รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิตบริเวณบ้านรวมโชค ม.11 ต.บัวทอง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

162792

ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำ กว้างประมาณ 200 เมตร ความลึกประมาณ 2-3 เมตร หน่วยกู้ชีพ ต.บัวทอง อ.เมือง งมหาร่างของนายชาญ พรมเทพ อายุ 42 ปี แต่การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก จึงประสานชุดประดาน้ำจากมูลนิธิสว่างจรรยาบุรีรัมย์ช่วยในการค้นหา ใช้เวลานานกว่า 1 ชม. พบร่างผู้เสียชีวิตในสภาพตัวซีด สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง กางเกงขาสั้นสีเขียว แพทย์เวร รพ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย

544370

วันที่ 29 เม.ย. 63 ทีมข่าวสำรวจบริเวณรอบหนองน้ำ พบว่ามีธูปปักอยู่ที่พื้นดินริมหนองน้ำ คาดว่าน่าจะเป็นธูปของครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่มาทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณกลับไปทำพิธีกรรมทางศาสนา

937574

นางสวงศ์ จะรอดรัมย์ อายุ 48 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเองและน้องชายเพิ่งกลับจากทำงานใน จ.ชลบุรี มาอยู่ที่บ้านได้ประมาณ 1 เดือน เนื่องจากต้องหยุดงานเพราะโควิด-19 ตนและน้องชายไม่ได้เงินจากการลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา เพราะระบบแจ้งกลับมาว่าพวกตนเป็นเกษตรกร จึงไม่มีรายได้ ไม่มีเงินที่จะซื้อข้าว ตนเองและน้องชายจึงพากันไปหาหอยหาปูมาเป็นกับข้าวประทังชีวิต

854110

วันที่ 28 เม.ย.63 ตนเอง น้องชาย และญาติ รวม 6 คนได้ ขับรถพากันไปที่หนองน้ำเพื่อหาหอย น้องชายตนเองอยากจะไปหาหอยที่หนองน้ำฝั่งตรงข้าม ซึ่งตนเองก็บอกแล้วว่าอย่าไป เนื่องจากไม่ใช่คนในพื้นที่ จึงไม่รู้ว่าหนองน้ำมีความกว้างลึกขนาดไหน เกรงว่าจะได้รับอันตราย แต่น้องชายก็ไม่ยอมฟัง ว่ายข้ามไปฝั่งตรงข้าม ไปได้แค่กลางน้ำ น้องชายก็เป็นตะคิว ประกอบกับมีโรคประจำตัว คือโรคชัก จึงทำให้น้องจมน้ำเสียชีวิต

(cg)

ซึ่งตนเองและญาติก็พยายามช่วย แต่ก็ช่วยไม่ทัน จึงโทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำร่างของน้องชายขึ้นจากน้ำ หลังเกิดเหตุตนเองรู้สึกเสียใจมาก เพราะไม่คิดว่าน้องชายจะต้องมาจบชีวิตแบบนี้

โดยหลังจากที่น้องชายเสียชีวิต มีชาวบ้านในพื้นที่เล่าให้ฟังว่า หนองน้ำแห่งนี้มีผู้เสียชีวิตมาแล้วหลายราย คนในพื้นที่ไม่ค่อยมีใครลงมางมหอยกัน ตนคิดว่าอาจจะเกี่ยวกับเรื่องตัวตายตัวแทนที่ทำให้น้องชายเสียชีวิต เพราะก่อนหน้านี้มีเด็ก 2 คนจมน้ำเสียชีวิต น้องชายอาจจะเห็นเด็กแล้วไปช่วย ทำให้จมน้ำเสียชีวิตในที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส