เมียเศร้าผัวเก็บน้ำผึ้งเดือนห้าหวังเป็นรายได้ช่วงโควิด ลื่นตกผาดับ เผยหมอดูชี้ทางเจอศพ (คลิป)

28 เม.ย. 63

จากกรณี วันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.แก่งโสภา จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งมีคนพบศพชายนอนเสียชีวิตข้างโขดหิน ภายในป่าบ้านใหม่ไทยเจริญ หมู่ที่ 6 ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ที่เกิดเหตุต้องเดินเข้าไปในป่าลึกกว่า 1 กิโลเมตร พบศพชายลักษณะตกลงมาจากหน้าผาด้านบน สภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่ข้างโขดหิน สวมเสื้อแขนยาวลายพรางทหาร สวมกางเกงขายาวสีฟ้า และสวมรองเท้าบูท

946251

ข้างศพพบกระเป๋าเป้ 1 ใบ และถังสีพลาสติกใส่น้ำผึ้งอีก 1 ใบ ตกอยู่ โดยผู้ตายมีบาดแผลตามร่างกายและศีรษะแตก ทราบชื่อต่อมาคือ นายพุธ ทัพพิลา อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพเคลื่อนย้ายส่งชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลวังทอง

605637

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ช่วงนี้ผู้ตายไม่มีรายได้ ทำให้เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ผู้ตายจึงได้ออกจากบ้านมาลำพังตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 8.00 น. เพื่อออกหาน้ำผึ้งเดือนห้า ซึ่งช่วงนี้มีราคาแพง กระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 26 เมษายน ผู้ตายไม่กลับเข้าบ้าน ญาติจึงได้ออกตามหาตั้งแต่ช่วงกลางคืน จนมาพบว่าผู้ตายในช่วงเย็นของวันที่ 27 เมษายน

cg_33

จากการตรวจสอบอย่างระเอียดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชื่อว่าผู้ตายน่าจะเดินมาหาผึ้งป่า และลื่นเนื่องจากช่วงนี้ในพื้นที่มีฝนตกชุกทุกวันจนพลัดตกหน้าผามีความสูง ประมาณ 4 เมตร และร่างกระแทกก้อนหินขนาดใหญ่ด้านล่างอย่างจัง เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

127010

ล่าสุด วันที่ 28 เม.ย.63 น.ส.ธารวิมล พลดา อายุ 30 ปี ภรรยาของผู้ตาย บอกว่า ยังคงทำใจไม่ได้ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากสามีเป็นเสาหลักของครอบครัว ในวันที่ 26 เมษายาน เวลาประมาณ 8.00 น. สามีได้ออกจากบ้านไปหาผึ้งโพรง แต่จน 19.30 น. สามีก็ไม่กลับมา จนรุ่งเช้าของวันที่ 27 เมษายน ครอบครัวและเพื่อนของสามีจึงได้ออกตามหาสามีตั้งแต่ 6.00 น. ตามสถานที่ที่สามีเคยไปแต่ก็ไม่พบ ครอบครัวจึงจุดธูปเทียนขอเจ้าป่าเจ้าเขาให้เปิดทางให้เจอสามี

534465

โดยในเวลา 8.00 น. ตนจึงไปขอคำปรึกษาจากคนที่พอจะดูหมอเป็นในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นหมอดูลายมือ ได้คำตอบมาว่า “สามีอยู่ในที่ที่ไม่เคยไป ตนจะเจอสามีในเวลา 15.00 น. อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ บาดเจ็บนิดหน่อย แต่ยังมีชีวิต” ทำให้ตนมีความหวัง แต่ก็คาดว่าคงเป็นการปลอบใจจากหมอดู จนในเวลา 10.00 น. เพื่อนของสามีได้เจอรถจักรยานยนต์สีดำแดงของสามีจอดอยู่ใต้ต้นยางที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 2 กิโลเมตร จึงได้เรียกครอบครัวและชาวบ้านไปช่วยกันหาในบริเวณนั้น แต่เมื่อชางบ้านพบสามีตนในช่วงเย็น สามีของตนกลับนอนเสียชีวิตแล้ว

ปกติสามีจะทำงานกรีดยางและรับจ้างทั่วไป ได้ค่าจ้างครั้งละ 300-350 บาท และจะหาน้ำผึ้งเป็นรายได้เสริม แต่ช่วงโควิดนี้สามีไม่มีงานจ้าง สามีคงจะอยากจะหาน้ำผึ้งมาขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว แต่ไม่ทันระวังตัวตกลงมาจากเหว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส