ป้าทุเรียน เดินหน้าแจกเงิน-ถุงยังชีพผู้ด้อยโอกาส หลังเคลียร์ใจปลัดพูดแขวะ ลั่นขอทำดีต่อไป (คลิป)

27 เม.ย. 63

จากกรณีนางทุเรียน หนูวงษ์ เจ้าของร้านซุปเปอร์ห้วยกรดซุปเปอร์การเกษตร ได้จัดเตรียมถุงใส่สิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ประกอบด้วย ข้าวสาร แตงโม มะนาว โดยแจกด้วยตัวเองให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ กว่า 200 ชุด แต่เมื่อประสานไปยังอำเภอสรรคบุรี กลับถูกตอกมาด้วยคำพูดที่ทำให้เสียใจ “จะแจกเพื่ออะไรอยากได้หน้าหรือหาเสียง” 

400043

จึงทำให้ทางผู้ใหญ่บ้านทั้ง 9 หมู่ มาขนไปแจกแทนนั้น ล่าสุดนายไพโรจน์ จึงธนาเจริญ นายอำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท พร้อมด้วยนายทะนงศักดิ์ บุญภิรมย์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานปกครอง ได้เดินทางมาขอโทษเป็นการส่วนตัวไปแล้ว นั้น

639770

วันที่ 27 เม.ย.63 นางทุเรียน ได้ทำการแจกข้าวสาร หน้ากาอนามัยและเงินคนละ 100 บาท จำนวน 11 คน เพราะแต่ละคนต่างก็ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งทุก ๆ คนต่างก็ให้กำลังใจและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านางทุเรียน เป็นคนดี ไม่เคยโกหกหรือหลอกลวง เพราะขนาดพระสงฆ์เกิดเจ็บป่วยมาขอเงินเป็นค่ารถค่ารักษาพยาบาลนางทุเรียน ก็ควักเงินให้ตอนนั้นทันที

503190

นางทุเรียน บอกว่า ตอนแรกรู้สึกจิตตก ทอแท้ เพราะทำความดีมาตลอด ช่วยเหลือคนมาตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะพ่อแม่สอนมาแบบนี้ ตอนที่โดนพูดตอกกลับมาตอนนั้น อยากยกเลิกการแจกของ แต่ในใจยังสู้ต้องแพ็คของนำไปแจกให้ได้ เพราะบุญกุศลนั้นจะติดตัวเราไปจนวันตาย

695155

อยากบอกทุกคนว่าให้ทำความดีต่อไป คิดเสมือนว่าเราเป็นผู้ปิดทองหลังพระ ไม่ต้องให้ใครรับรู้แต่ใจเรา และคนที่รับการช่วยเหลือก็พอ ส่วนการหาเสียงนั้นไม่ได้อยู่ในสมอง เพราะอายุก็ไม่น้อยแล้วจะลงการเมืองไปทำไม ยืนกรานว่าจะทำความดีช่วยเหลือคนยากไร้ต่อไปจนกว่าจะหมดลมหายใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส