เปิดนาทีช่วยชีวิต สาวใหญ่คิดสั้นบุกคลังกินยาฆ่าตัวตาย เครียดอด 5 พันหวิดซ้ำรอยลุงแท็กซี่ (คลิป

27 เม.ย. 63

จากกรณีหญิงรายหนึ่งพยายามกินยาเบื่อหนูหวังฆ่าตัวตาย ที่บริเวณประตู 4 หน้ากระทรวงการคลัง ถนนอารีย์สัมพันธุ์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.อัญกาญจน์ ประเสริฐ อายุ 59 ปี ทั้งนี้สาเหตุมาจากการที่เจ้าตัวไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ตามมาตรการเยียวยาของรัฐบาล

752394

652889

ล่าสุดวันที่ 27 เม.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ได้ลงพื้นที่ไปที่บริประตู 4 หน้ากระทรวงการคลังพบว่าเป็นช่วงที่พนักงานเลิกงาน ประตูดังกล่าวจึงเปิดให้ใช้งานตามปกติ ซึ่งบริเวณบนถนน ทางเข้ากระทรวงฯ ยังพบที่คาดผมของผู้ก่อเหตุ พร้อมคราบยาสีชมพูที่คาดว่าผู้ก่อเหตุใช้ฆ่าตัวตาย แต่ได้สำรอกออกมาขณะที่ยากำลังออกฤทธิ์ แต่ถูกฝนที่ตกลงมาก่อนหน้านี้ชะล้างไปก่อนบ้างแล้ว ทำให้หลงเหลือให้เห็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

427572

จากการสอบถามนายชิน โสภิณ อายุ 60 ปี อาชีพวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง บริเวณหน้ากระทรวงการคลัง เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้หญิงคนดังกล่าวเดินร้องไห้เข้าไปที่หน้ากระทรวงการคลัง และไปนั่งอยู่ที่พื้นด้านหน้า พร้อมพูดตะโกนว่า “ไม่มีใครสนใจกูเลย” จากนั้นก็เห็นหยิบยาออกมาจากกระเป๋า 1 กำ จากนั้นรีบยัดใส่เข้าปาก แล้วกระดกน้ำจากขวดดื่มตามเข้าไป ซึ่งตอนนั้นตนไม่รู้ว่าเป็นยาอะไร รู้แต่ว่าเป็นสีชมพู คาดว่าเป็นยาเบื่อหนู

cg_14

ในตอนแรกที่กินเข้าไปก็ไม่เห็นเป็นอะไร จากนั้นตนก็ได้ขี่รถออกไปส่งผู้โดยสารประมาณ 10 นาที ก็กลับเข้ามาเห็นมีคนจากร้านก๋วยเตี๋ยวที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับกระทรวงการคลัง กำลังช่วยพยุงผู้หญิงคนดังกล่าว ที่นอนอยู่ที่พื้นและมีน้ำลายฟูมปาก ตนจึงเข้าไปช่วยพร้อมกับเพื่อน ๆ วินรถจักรยานยนต์ และประสานให้รถกู้ชีพมาช่วยเหลือส่ง รพ.พระมงกุฎเกล้า ทั้งนี้ตนคิดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะตั้งใจฆ่าตัวตายอยู่แล้ว เพราะมีการเตรียมยาที่จะใช้กินมาโดยเฉพาะ

441564

ด้านนายศิริชัย ตามบุญ อายุ 39 ปี คนเก็บเงินร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นนายแดง ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม และเข้ามาช่วยเหลือ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เห็นผู้ก่อเหตุยืนร้องไห้อยู่ข้างในกระทรวงการคลังสักพัก ก็เดินออกมานั่งตรงที่เกิดเหตุ แล้วก็หยิบยาออกมากินและนอนชักดิ้นชักงอ พร้อมทั้งอาเจียนออกมาโดยที่ไม่มีใครสนใจ ตนพร้อมกับคนในร้านจึงวิ่งเข้าไปช่วยเหลือและกางร่มให้ เนื่องจากตอนนั้นมีฝนตกลงมา

941253

ทั้งนี้ระหว่างนั้นวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ก็เข้ามาช่วยและโทรศัพท์แจ้งรถพยาบาลนำตัวส่ง รพ.พระมงกุฎเกล้า โดยขณะที่เข้าไปช่วยหญิงคนดังกล่าวยังมีสติและพูดขึ้นมาว่า “ไม่ต้องมาสนใจ ฉันยากตายตรงนี้”

นอกจานี้ขณะเกิดเหตุก็ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนมาสนใจเข้ามาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากหญิงคนดังกล่าว ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 จึงเดินทางมาเรียกร้องเรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาท แต่ก็ไม่มีใครมาช่วยเหลือ 

545673

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ในวันที่ 14 เม.ย.63 ก็มีแท็กซี่บุกกระทรวงการคลัง โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก หมูอ้วน ชิบิ โพสต์ข้อความระบุว่า ปี 2557 ต้องเสียพ่อ เพราะโดนยิงที่แยกหลักสี่ วันนี้อาต้องมาผูกคอตายไปอีกคนเพราะไม่ได้เงินเยียวยา ไม่มีค่างวดส่งรถแท็กซี่ วันก่อนอาเป็นหนึ่งในคนที่ไปเรียกร้องที่กระทรวงการคลัง แล้วไม่ได้รับคำตอบเรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาทนั้น

(อ่านเพิ่มเติม : ลูก “ลุงอะแกว” เผยปมอาขับแท็กซี่เคยบุกคลังผูกคอตาย เครียดอด 5 พัน ค้างค่างวด รถถูกยึด)

976034

โดยวันที่ 18 เม.ย.63 ที่ผ่านมา นายนาม เจียมสุภา อายุ 58 ปี คนขับรถแท็กซี่คนดังกล่าวได้ตัดสินใจผูกคอตาย และในวันที่ 19 เม.ย. 63 ที่วัดหลักสี่ กรุงเทพฯ มีการจัดพิธีทางศาสนา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส