ลือสะพัด! "คิม จอง อึน" ผู้นำเกาหลีเหนือ ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว

26 เม.ย. 63

รองผู้อำนวยการหญิงของ Hong Kong Satellite Television บอกว่า แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ให้ข้อมูลว่า ผู้นำเกาหลีเหนือวัย 36 ปี ถึงแก่อสัญกรรมไปแล้ว โดยเธอเผยแพร่ข้อมูลนี้ผ่านเว็บไซต์ เว่ยป๋อ ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 15 ล้านคน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ "คิม จอง อึน"

- จีนขนทีมแพทย์ไปเปียงยาง ทั่วโลกจับตา "คิม จอง-อึน" ยังมีชีวิตอยู่ หรือไม่?

- ลือหึ่ง! "คิม จองอึน" ผู้นำเกาหลีเหนือ อาการสาหัสหลังผ่าตัดหัวใจ

- "ผู้นำคิม" สั่งปิดตายพรมแดน หวั่นเชื้อโคโรนาลามเข้าประเทศ

ขณะที่สื่อญี่ปุ่นสำนักหนึ่ง อ้างว่าอาการป่วยของผู้นำเกาหลีเหนือ ทำให้เขาอยู่ในสภาพวะผักเรื้อรัง หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา
 
อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ข่าว 38North เผยแพร่ภาพถ่ายดาวเทียม ที่เผยให้เห็นว่า รถไฟความยาว 250 เมตร ที่เป็นของผู้นำเกาหลีเหนือ เดินทางไปยังบ้านพักในเมืองวอนซันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
 
แม้จะยังไม่รายงานระบุแน่ชัดว่าขณะนี้ ผู้นำเกาหลีเหนืออยู่ที่ใด แต่การพบเห็นรถไฟส่วนตัวของเขาก็สื่อได้ว่า เขาเพิ่งเดินทางไปยังบ้านพักแห่งนี้
 
ภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุดจากวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา เผยให้เห็นว่ารถไฟกำลังเตรียมพร้อมออกจากสถานี
 
ทั้งนี้ ข้อมูลจากสื่อเกาหลีเหนือชี้ว่า คิมปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งสุดท้ายเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ระหว่างที่เขาเป็นประธานการประชุมพรรคแรงงาน
 
ข่าวลือเรื่องสุขภาพของผู้นำเกาหลีเหนือ ปะทุขึ้นครั้งแรก หลังมีรายงานระบุว่า คิม จอง อึน ไม่ได้ไปร่วมงานวันคลายวันเกิดของบิดาผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ คิม อิล ซุง ซึ่งเป็นปู่ของผู้นำคนปัจจุบัน เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม