นักประดาน้ำ ระดมค้นหาร่าง "ออย" ผงะ เจอผ้าดิบห่อศพยัดถุงดำ ที่แท้กระดูกสัตว์ (คลิป)

29 ก.ย. 60
การหายตัวไปอย่างลึกลับของ น.ส.นันทิยา แสงอุไร หรือ “ออย” เป็นอีกเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ ภายหลังครอบครัวเดินทางเข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปราม เนื่องจากครอบครัวติดต่อ น.ส.นันทิยา ไม่ได้ตั้งแต่ปี 2558 และสงสัยว่าเธออาจถูกฆาตกรรม เนื่องจากเคยใช้ชีวิตอยู่กับ นายซีมอน เบตัน อดีตสามีที่กลายเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพตำรวจอิสราเอล
นายซีมอน เบตัน ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ
ล่าสุด วันนี้ (28 ก.ย.) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาร่างของ น.ส.นันทิยา ที่สะพานทางออกประตูหน้าหมู่บ้านของนายซีมอน ทางด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน บอกว่า ไม่เคยเห็นสิ่งที่ผิดสังเกตมาก่อน ทีมข่าวจึงเดินไปตรวจสอบบริเวณ สะพานเฉลิมศักดิ์ ที่อยู่ติด วัดสำโรง พบว่าไม่พบความผิดปกติ และถ้าหากมีการนำศพมาทิ้งทำได้เพียงโยนลงจากบนสะพานเท่านั้น ทางด้าน นางนภา ทิมเย็น แม่ของ น.ส.นันทิยา พร้อมด้วย ทนายรณณงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้เดินทางมาที่สะพานบางกรวย ที่อยู่ติดกับบ้านของ นายซีมอน ทนายรณณรงค์ บอกถึงสาเหตุที่ต้องค้นบริเวณนี้ว่า หากจะมีการทิ้งชิ้นส่วนมนุษย์ ทางชุดสืบสวนมองว่า จุดดังกล่าวเป็นจุดที่น่าสงสัย เพราะตัวสะพานและแม่น้ำค่อนข้างกว้าง หากโยนศพทิ้งลงไป อาจจะไม่มีคนรู้ ส่วนประเด็นที่บอกไปก่อนหน้านี้ ว่า หมอปลา มือปราบสัมภเวสี จะเข้ามาช่วยตามหาคุณออย เกิดจากทางครอบครัว อยากให้หมอปลาเข้ามาช่วยเหลือ แต่ครอบครัวต้องเป็นผู้ประสานกับเจ้าของบ้านเพื่อขออนุญาตเข้าไปในพื้นที่บ้านก่อนและยังไม่ขอเปิดเผยว่าหมอปลาจะตอบตกลงหรือไม่
นางนภา ทิมเย็น แม่ของออย และ ทนายรณณงค์ แก้วเพ็ชร์
ขณะที่นักประดาน้ำได้ลงไปดำน้ำหาร่างของ น.ส.นันทิยา บริเวณทางออกหมู่บ้านจัดสรรที่ นายซีมอน และออย เคยพักอาศัยอยู่ด้วยกัน จากการค้นหาพบก้อนปูนต้องสงสัยใต้น้ำ ซึ่ง นายกฤษฎา นักประดาน้ำ ระบุว่า ปูนก้อนนี้มีน้ำหนักถึงประมาณ 20 กิโลกรัม หลังลงไปทำการค้นหาครั้งที่ 2 ทีมนักประดาน้ำได้ลองขยับก้อนปูที่ฝังในดิน แต่ไม่สามารถขยับได้ จึงตัดสินใจใช้นักประดาน้ำนำเชือกลงไปผูกติดกับปูน และใช้รถยกทำการยกก้อนปูนขึ้นมา แต่ไม่สามารถทำการยกขึ้นมาได้ เพราะมีเพียงเชือกที่ทีมงานจัดเตรียมไว้ และหากการค้นหาเกินกำลังที่จะทำได้ ต้องแจ้งญาติให้หยุดภารกิจลงไปก่อน ทางครอบครัว น.ส.นันทิยา เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตนยังมีความเชื่อเดิม คือการจุดธูปขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง เพื่อขอให้เปิดทาง และการค้นหาเป็นไปอย่างราบรื่น พร้อมกับพูดบอกกับน.ส.นันทิยาว่า "ถ้าออยอยู่ตรงนี้จริง ขอให้เจอ" สำหรับการค้นหายังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง หลังนักประดาน้ำอีกหนึ่งชุดมาสมทบอีก 4 คน โดยพบเพียงกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล 1 ใบ ตรวจสอบแล้วเป็นเพียงกระเป๋าเปล่า ขณะที่ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา ทีมประดาน้ำพบถุงดำต้องสงสัย มีลักษณะเริ่มเปื่อย จึงใช้ผ้าดิบห่อ ก่อนนำขึ้นมาเปิดดู พบว่าเป็นเพียงกระดูกกะโหลกสุนัข 2 กะโหลก จึงยุติภารกิจการค้นหาร่างของน.ส.นันทิยา เพราะภาพรวมใต้น้ำ ไม่พบสิ่งใดที่ผิดปกติอื่น
ถุงบรรจุกระดูกกะโหลกสุนัข
เมื่อทีมข่าวได้สอบถามพร้อมนำรูปของ นายซีมอน ให้ นายบุญส่ง อุ่นเพ็ญ วินจักรยานยนต์รับจ้างดู เพื่อสอบถามว่าเคยพบเห็นหรือไม่นั้น นายบุญส่ง ได้บอกว่า ตนเคยไปส่งนายซีมอนแถวหมู่บ้าน 1 ครั้ง เมื่อช่วงปี 2559 เพราะ นายซีมอน ได้มาใช้บริการตนเพื่อให้ไปส่งแถว วัดโคนอน แต่ไม่ได้พูดคุยอย่างอื่น เนื่องจากคุยกันไม่รู้เรื่อง เนื่องจากนายซีมอน พูดภาษาไทยไม่ชัดเจน เพราะดูจากลักษณะภายนอกของ นายซีมอน คล้ายกับครูชาวต่างชาติ ที่มาสอนภาษา แล้วเคยเห็น นายซีมอน ขับรถยนต์ไปมา ละแวกนี้บ่อยครั้ง
บุญส่ง อุ่นเพ็ญ วินขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ระบุว่าเคยพบนายซีมอน
ส่วน นายชินวัตร วรรรวิจิตร ชาวบ้านที่มารอดูการค้นหา บอกว่า ส่วนตัวไม่เคยเห็น นายซีมอน และไม่เคยเห็นว่ามีใครเอาอะไรมาโยนทิ้งน้ำจากบนสะพานแถวนี้ มีแต่คนจมน้ำแล้วหายไป ซึ่งเคยได้ยินมาประมาณ 2-3 ครั้ง  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ