สลดเจอ 3 ศพถูกร่องน้ำโขงดูด แม่ว่ายน้ำไม่เป็นสละชีพช่วยลูก กอดกันตาย (คลิป)

25 เม.ย. 63

จากกรณี วันที่ 24 เม.ย.63 ตำรวจ สภ.บ้านแพง รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิตและสูญหาย ที่บริเวณแม่น้ำโขง บ้านดอนแพง หมู่ 7 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ที่เกิดเหตุอยู่ห่างตลิ่งกว่า 100 เมตร

601525

เจ้าหน้าที่ค้นหาผู้สูญหายจมแม่น้ำโขงรวม 3 ราย คือนางนันฑิตาภรณ์ พร้อมธนรัตน์ วัย 51 ปี นายณัฐวัฒน์ พร้อมธนรัตน์ ลูกชายคนโต อายุ 24 ปี และด.ช.ปัณณวิชญ์ พร้อมธนรัตน์ ลูกคนเล็กวัย 10 ขวบ ซึ่งเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่พบร่างของนางนันฑิตาภรณ์ แต่ยังไม่พบร่างของลูกชายทั้ง 2 คน 

249449

ล่าสุด วันที่ 25 เม.ย. 63 เจา้หน้าที่พบร่างของ ด.ช.ปัณณวิชญ์ พร้อมธนรัตน์ วัย 10 ขวบ ได้ลอยขึ้นมาเหนือน้ำ อยู่บริเวณตรงกลางแม่น้ำ ห่างจากตลิ่งประมาณ 150 เมตร และห่างจากจุดจมที่เป็นเกาะกลางน้ำประมาณ 100 เมตร โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างขึ้นมาและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและเก็บหลักฐาน ซึ่งสภาพสวมเสื้อกีฬา กางเกงขาสั้น ร่างกายยังสมบูรณ์ ตายังเปิดอยู่ ไม่มีบาดแผล 

209200

จากนั้น เวลา 13.53 น. เจ้าหน้าที่เจอร่างของนายณัฐวัฒน์ พร้อมธนรัตน์ ห่างจากเกาะกลางน้ำ เยื้องไปฝั่งประเทศลาวประมาณ 100 เมตร สภาพสวมเสื้อกีฬา กางเกงขาสั้น มือเท้าหงิกเกร็ง บริเวณร่างกายไม่มีบาดแผล สีผิวซีดคล้ำ

853607

นายกิตติพันธ์ ยี่สารพัฒน์ อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีวิไล จ.บึงกาฬ บอกว่า เมื่อวานนี้ทีมของตนได้รับการประสานจากตำรวจในพื้นที่ จึงเดินทางมาช่วยกันค้นหา ทำงานร่วมกับนักประดาน้ำกู้ภัยธาตุพนม และกู้ภัยอุดรธานี ประมาณ 11 คน ทำการดำค้นหาตั้งแต่เมื่อวาน และยุติตอนเที่ยงคืน ซึ่งเมื่อวานนั้นค่อนข้างมืด จึงทำให้หาไม่เจอ

321691

ส่วนในวันนี้ได้เริ่มค้นหาตั้งแต่เช้า และน้ำโขงค่อนข้างใส สามารถมองเห็นใต้น้ำในระยะ 50 เซนติเมตร น้ำไหลไม่แรง ทำให้ไม่เป็นอุปสรรคต่อการค้นหา ซึ่งน้ำลึกตื่นไม่เท่ากัน พื้นเป็นเนินทรายสลับกับดินเหนียว บางจุดลึกถึง 2 เมตร ซึ่งวันนี้กู้ภัย 8 คน ลงดำด้วยการแถวเรียงหน้ากระดาน จับชายเสื้อกัน ปล่อยตัวลงถึงพื้นและค่อยๆคลำไปกับพื้นค้นหาศพซึ่งค้นหาเป็นรัศมีกว่า 300 เมตร จากจุดจมตามทางน้ำไหล

273910

ซึ่งอุปสรรคจริง ๆ ของวันนี้คือการบอกจุดจมที่แน่นอน เนื่องจากเมือคืนที่ผ่านมา ญาติไม่สามารถระบุจุดจมที่ชัดเจนได้ ทำให้วันนี้กู้ภัยมีอุปสรรคเรื่องพื้นที่การค้นหา นอกจากการดำน้ำแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ใช้เรื่องยางขับวนไปมาเพื่อก่อให้เกิดคลื่นใต้น้ำ หวังให้ศพถูกพักและลอยขึ้นมาเพื่อง่ายต่อการค้นหา

552606

 

น.ส.อิศรา แสงอรุณ อายุ 18 ปี ผู้รอดชีวิตจากการจมน้ำ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ครอบครัวของตนไปเที่ยวริมแม่น้ำโขง ทั้งหมด 11 คน แต่เวลาประมาณ 17.00 น. ญาติคนอื่น ๆ ได้ขึ้นไปบนฝั่งทั้งหมด เหลือบนเกาะกลางน้ำเพียง 6 คน ประกอบด้วยตน นางนันฑิตาภรณ์ , นายณัฐวัฒน์ , ด.ช.ปัณณวิชญ์ และญาติที่เป็นผู้หญิงอีก 2 คน ซึ่งนายณัฐวัฒน์ ได้ชวนตนเดินลงไปเล่นที่กลางน้ำในจุดที่ลึกกว่าเดิม โดย ด.ช.ปัณณวิชญ์ ได้ขอติดตามไปด้วย

cg_16

ซึ่งขณะเล่นน้ำนั้น ก็ยังเล่นอยู่ในพื้นที่ที่น้ำสูงแค่ระดับเอวเท่านั้น แต่น้ำพัดแรง ลมแรง แต่คาดว่า ด.ช.ปัณณวิชญ์ น่าจะตกร่องดินทรายและจมหายไปในน้ำ ขณะเดียวกันเมื่อนายณัฐวัฒน์และตนก็พุ่งตรงจะไปช่วย ด.ช.ปัณณวิชญ์ ทำให้จมน้ำกันลงไปทั้งหมด ขณะเดียวกันนางนันฑิตาภรณ์ที่ยืนอยู่บนเกาะกลางน้ำ ก็ตกใจจึงวิ่งลงน้ำหวังมาช่วยลูกทั้งที่เจ้าตัวก็ว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้พวกตนทั้ง 4 คน จมลงน้ำทั้งหมด ซึ่งขณะเกิดเหตุ นางนันฑิตาภรณ์ ได้พยายามผลักตนและด.ช.ปัณณวิชญ์ ให้เข้าฝั่ง แต่ก็ไม่สำเร็จ ด.ช.ปัณณวิชญ์ จึงได้ไปเกาะอยู่กับแม่ของเขา

596801

ส่วนนายณัฐวัฒน์ก็ลอยตัวอยู่ข้าง ๆ กัน ส่วนตนเป็นคนเดียวที่ถูกน้ำพัดลอยห่างจากพวกเขา ซึ่งพวกเขาลอยตัวอยู่ประมาณ 10 นาที ก็จมหายไป ส่วนตนก็คิดว่าตัวเองจะไม่รอดแล้ว และต้องลอยคออยู่ประมาณ 20 นาที น้ำก็เริ่มพัดตนเข้าฝั่ง เมื่อเท้าตนเริ่มสัมผัสพื้น ตนจึงได้ลุกขึ้นเดินด้วยอาการขาสั่นวิ่งขึ้นเกาะกลางน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด แต่เมื่อหันกลับไปมองแม่น้ำโขงกลับไม่เห็นใคร 

นอกจากนี้ ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้มีลางสังหรณ์คือด.ช.ปัณณวิชญ์ พูดว่าจะได้นอนกับนายณัฐวัฒน์เป็นคืนสุดท้ายแล้ว เพราะนายณัฐวัฒน์ ไม่ให้นอนด้วย ซึ่งในตอนนั้นญาติก็ยังไม่คิดอะไรจนกระทั่งมาเกิดเรื่อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส