ตำรวจสารภี ควงปืนเคลียร์ สี่ล้อแดง ยืดอกรับผิด แจงปืนในคลิปคือ "บีบีกัน"

25 เม.ย. 63

จากคลิปเหตุการณ์เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ ปรากฏชายลักษณะคล้าย "คนมีสี" สะพายอาวุธปืน ยืนอยู่ข้างกระจกรถยนต์ฝั่งคนขับและมีปากเสียงกัน โดยชายคนที่สะพายปืนอ้างว่าเป็นตำรวจ หลังจากโต้เถียงกันสักครู่ ชายคนที่สะพายปืนได้เดินกลับขึ้น รถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ที่จอดอยู่ด้านหน้าแล้วขับออกไป

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นและแชร์ต่อจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิพฤติกรรมของผู้ชายที่สะพายปืน และอยากให้มีการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เรื่องการพกพาอาวุธปืนโดยเฉพาะอย่างยิ่งอยากให้มีการตรวจสอบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จริงหรือไม่?

ต่อมา พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า หลังจาากที่ตนได้รับข้อมูล จึงได้รีบสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ติดตามหาตัวเจ้าของรถคันดังกล่าว โดยใช้ข้อมูลหมายเลขทะเบียน ก็ปรากฏว่าชื่อผู้ครอบครองรถคือ ด.ต.ธนกฤตชัย นารักษ์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.สารภี จากนั้นได้สั่งการให้ทาง พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี ตรวจสอบพร้อมกับเรียกตัวมาสอบถาม ซึ่งก็พบว่าได้มีปากเสียงกับคู่กรณี ซึ่งเป็น "รถสี่ล้อแดงรับจ้าง" จริง


โดยเหตุการณ์นั้นเกิดเมื่อ เวลาประมาณ 5 โมงเย็น ระหว่างที่ ด.ต.ธนกฤตฯ ขับรถมาตามถนนเลียบรางรถไฟเชียงใหม่-ลำพูน ระหว่างทางได้ถูกรถสี่ล้อแดงขับเบียดเข้ามาจากข้างทาง จนทำให้รถของ ด.ต.ธนกฤต นั้นเกือบตกข้างทาง ซึ่งในระหว่างนั้นภายในรถของ ด.ต.ธนกฤต ก็ได้มีภรรยาและลูกน้อยอีก 2 คนนั่งมาด้วย


จากนั้นรถสี่ล้อแดงคู่กรณี ก็ยังได้ขับรถตามจี้รถของ ด.ต.ธนกฤต อยู่จนมาถึงสี่แยกรถไฟสารภี
ทาง ด.ต.ธนกฤตจึงได้จอดรถกลางถนน แล้วเดินลงไปพูดคุยซักถามกับทางรถสี่ล้อแดงคู่กรณีว่ามีปัญหาอะไรถึงได้ขับเบียดและขับจี้ตามกันมา
ซึ่งประเด็นที่สังคมจ้องกันอยู่ตอนนี้ก็คือในระหว่างที่ทาง ด.ต.ธนกฤต ลงรถมาได้มีการสะพายวัตถุคล้ายกับอาวุธปืนลงมาด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วก็พบบว่า อาวุธที่เห็นในคลิปเป็น ปืนบีบีกัน

ในส่วนการดำเนินการกับทาง ด.ต.ธนกฤต นั้นทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ์ เผยว่าจะมีการสอบสวนคู่กรณีทั้งสองฝ่ายก่อนว่าผลการสอบนั้นจะเข้าข่ายผิดวินัยหรือไม่ หรือว่าเป็นเรื่องที่แค่ว่ากล่าวตักเตือนกันก็พอ เพราะสิ่งที่สังคมสงสัยนั้นก็คืออาวุธปืนที่ ด.ต.ธนกฤต สะพายลงมาจากรถเท่านั้นเอง ซึ่งหลังจากทราบเรื่องทางตำรวจภูธรจังหหวัดเชียงใหม่ ก็ได้มีการสืบสวนสอบสวนและชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดเพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดภายในสังคม

ขณะที่ทาง ด.ต.ธนกฤต เผยว่าปืนบีบีกันนั้นเป็นปืนที่ตนไปรับกลับมาจากร้านซ่อมปืนย่าน700 ปี
ซึ่งที่ต้องสะพายปืนลงมาก็เพราะว่าในรถมีภรรยาและลูกชายซึ่งยังเล็ก และไม่รู้เรื่องอะไร เกรงว่าลูกชายจะจับเอาปืนไปเล่นและเกิดอันตรายจึงได้สะพายปืนเอาไว้ และก็อยากจะขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด


ความคืบหน้าล่าสุด 25 เม.ย.63 ด.ต.ธนกฤต และสี่ล้อแดงคู่กรณี ได้พบหน้าพูดคุยทำความเข้าใจและต่างฝ่ายต่างขอโทษกันแล้ว โดยเรื่องทั้งหมดจบลงด้วยดี

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ