ชาวบ้านผงะซากทารกฝังดินในป่า ปักธูปจุดเทียนกลางหลุม กลิ่นเหม็นโชย เร่งสืบแม่มือทิ้ง

24 เม.ย. 63

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 เม.ย.63 พ.ต.ท.อาทิตย์ ศรีปราชญ์ สารวัตรสอบสวน สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี ว่ามีผู้พบศพซากทารถถูกฝังดินบริเวณป่าละเมาะข้างสนามกีฬา หลัง อบต.ทุ่งโพธิ์ หมู่ 2 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

181462

หลังรับแจ้งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หน่วยกู้ภัยฯ ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหลุมเพิ่งขุดได้ไม่นานและมีเศษไม้ปิดทับอำพราง มีเทียน 1 เล่ม และธูป 1 ดอก ถูกจุดและปักไว้ใกล้หลุม ทางเจ้าหน้าที่จึงนำเศษใบไม้ออก กลิ่นเน่าเหม็นก็โชยขึ้นมา เมื่อเจ้าหน้าที่ขุดหน้าดินขึ้นมาก็พบซากทารถ อายุประมาณ 5-6 เดือน ยังไม่ทราบเพศ ลักษณะเริ่มแห้งอยู่ในกล่องกระดาษ โดยมีผ้าขนหนูห่อหุ้มอีกชั้น  

244929

เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าซากทารกที่ถูกนำมาฝังดิน อาจมาจากผู้เป็นมารดาจะคลอดก่อนกำหนด หรือทำแท้งด้วยตนเอง ก่อนที่นำศพมาฝังดินเพื่ออำพรางคดี อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสืบสวนว่ามีผู้สงสัยในละแวกข้างเคียงเข้าไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลหรือคลินิก ในลักษณะแท้งลูกหรือไม่ เพื่อนำมาสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

956277

นายละออง ดวงดี อายุ 57 ปี ชาว ต.ทุ่งโพธิ์ กล่าวว่า ตนเป็นผู้ที่พบศพทารก ขณะนั้นกำลังเข้ามาหาของป่าบริเวณดังกล่าว และเห็นว่าตรงจุดที่พบศพซากทารกมีการขุดดินและมีกิ่งไม้ปิดบังไว้ คาดว่าน่าจะมีการนำสิ่งของบางอย่างมาฝังไว้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวของมาตรวจสอบ และขุดขึ้นมาก็พบว่าเป็นซากศพทารกดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ