การไฟฟ้ารับคิดค่าไฟผิด ไม่ใช่ 83,535บาท เกิดจากจดเลขมิเตอร์พลาด

21 เม.ย. 63

การกรณีผู้ใช้เพสบุ๊คชื่อว่า Maratree Mirattanapai โพสต์บิลค่าไฟฟ้าจาก 2,919 บาท ขึ้นเป็น 83,535.80 บาท และมีการแชร์กันจำนวนมากนี้ในโลกโซเซียล 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ไป หมู่ 1 ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี พบ นายชัยมงคล มิรัตนไพร เป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลสำนักกระบก เล่าว่าคนที่โพสนั้นเป็นภรรยาของตน หลังจากได้รับบิลค่าไฟฟ้าถึงกับตกใจว่าทำไหมค่าขึ้นจากเดิม เดือนมีนาคม 2563 จำนวน 2,919 บาท เดือนเมษายน ขึ้นเป็น 83,535.80 บาท ซึ่งแตกต่างจากของเดิมเป็นอย่างมากและไม่น่าจะมีความเป็นไปได้

เนื่องจากมิเตอร์ดังกล่าวอยู่ในไซค์งานก่อสร้าง แต่ตอนนี้ตนเองได้สั่งให้คนงานหยุดเนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด19 หลังจากได้รับบิลค่าไฟฟ้า ภรรยาตนได้นำไปโพสต์ในโลกโซเซียล ส่วนตนเองได้ไปแจ้งกับทางการไฟฟ้าให้ช่วยตรวจสอบบิลค่าไฟฟ้าด้วย

ในเวลาต่อมาทางบริษัทซัพคอนแทรคของการไฟฟ้าพานทองได้เดินทางมาพบนายชัยมงคล โดยหัวหน้า(ขอสงวนชื่อและนามสกุล)ได้พานาย ภาราดร สุวรรณสุนทรี พนักงานที่จดมิเตอร์เข้ามาขอโทษนายชัยมงคล โดยอ้างว่าในวันและเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเที่ยงแสงจากดวงอาทิตย์ได้แยงตาทำให้มองหน่วยค่าไฟผิดพลาดไป

ทั้งนี้ค่าไฟของเดือนเมษายนของนายชัยมงคลนั้นคิดเป็นหน่วยหน่วยได้ 1334.000 แต่พนักงานจดเป็น 13334.000 ทำให้ยอดค่าไฟพุ่งไปถึง 83,535.80 บาท

โดยทางหัวหน้าของนายภาราดรยืนยันว่าจะต้องลงโทษตามกฎของบริษัทต่อนายภาราดร โดยการลดเบี้ยขยันและจะหักค่าแรง 500 บาทของเดือนนี้ และจะพิจารราว่าจะให้หยุดพักงานหรือไม่

ด้านนายชัยมงคลก็ไม่ได้ติดใจอะไร พร้อมทั้งรับคำขอโทษแต่อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าควรที่จะดูให้ถี่ถ้วนกว่านี้เพราะหากเป็นตาสีตาสาหรือคนแก่ที่ไม่รู้เรื่องราวจะทำอย่างไร ขนาดตนยังตกใจกันทั้งบ้านหากเป็นคนแก่ก็กลัวว่าช็อกเสียชีวิตก็เป็นได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ